VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ba người trốn trên bánh lái của tàu chở dầu trong 11 ngày (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1709511)

Romano 11-29-2022 06:53

Ba người trốn trên bánh lái của tàu chở dầu trong 11 ngày
 
1 Attachment(s)
Lực lượng bảo vệ bờ biển Tây Ban Nha đă giải cứu 3 người di cư trốn trên bánh lái của một tàu chở dầu đi từ Nigeria đến quần đảo Canary (Tây Ban Nha).Trong một bức ảnh được lực lượng bảo vệ bờ biển đăng trên Twitter hôm 28/11, ba người này được cho là đang ngồi trên bánh lái của tàu chở dầu và hóa chất Alithini II, Guardian đưa tin.

Theo Marine Traffic, một trang web theo dơi tàu biển, tàu Alithini II treo cờ Malta đă đến Las Palmas ở Gran Canaria vào chiều 28/11 sau chuyến đi kéo dài 11 ngày từ Lagos ở Nigeria.

Lực lượng bảo vệ bờ biển cho biết trên Twitter rằng những người di cư đă được đưa vào cảng và được nhân viên y tế chăm sóc v́ t́nh trạng mất nước và hạ thân nhiệt.

“Đây không phải là lần đầu tiên và cũng sẽ không phải là lần cuối cùng. Những người đi chui theo tàu không phải lúc nào cũng gặp may mắn như vậy”, Txema Santana, một nhà báo và cố vấn di cư cho chính quyền quần đảo Canary, thông tin trên Twitter.

Lượng người di cư đến quần đảo Canary đă tăng đáng kể từ cuối năm 2019. Ngoài ra, vào tháng 10/2020, bốn người đă trốn trên bánh lái của một tàu chở dầu từ Lagos. Họ đă lẩn trốn trong 10 ngày trước khi bị cảnh sát phát hiện vào thời điểm con tàu đi vào Las Palmas.

Quần đảo Canary của Tây Ban Nha là một cửa ngơ phổ biến cho những người di cư châu Phi đang cố gắng đến châu Âu. Dữ liệu của Tây Ban Nha cho thấy di cư bằng đường biển đến quần đảo này đă tăng 51% trong 5 tháng đầu năm so với một năm trước đó, Reuters đưa tin.


All times are GMT. The time now is 13:58.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03608 seconds with 8 queries