VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Breaking News | Tin Sốt (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=40)
-   -   VN Tự hào "ké" của những cổ động viên Việt+ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1709551)

Gibbs 11-29-2022 07:46

Tự hào "ké" của những cổ động viên Việt+
 
1 Attachment(s)
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1669708001
Một thành công nhất định trên trường quốc tế nào đó, th́ thường đem lại sự tự hào cho dân tộc đă có những cá nhân xuất chúng, những người đă tạo nên những kỳ tích ấy.
Thể hiện niềm tự hào bằng nhiều cách thức về sự thành công, lại là điều hết sức đương nhiên và rất b́nh thường. Chỉ có điều, ḿnh chỉ nên phô bày màu cờ sắc áo của dân tộc ḿnh, ở những sự kiện mà màu cờ sắc áo đó có được tính đại diện chính thức. Màu cờ phải là một sự tự hào mà thế giới ai nh́n qua cũng hiểu, và đều muốn tỏ bày sự chúc mừng. Nếu làm điều ngược lại, th́ chẳng khác ǵ ḿnh đang bôi tro trét trấu trên khuôn mặt vốn đă không được sáng sủa của chế độ; chẳng khác ǵ ḿnh đang thèm khát đến độ phải ăn mày, ăn ké niềm tự hào của dân tộc khác. Hăy để thế giới khi nh́n vào h́nh ảnh “tự hào ké” của bạn mà không cho rằng đây là hành động của một lũ điên, một lũ hợm hĩnh.
Mấy ngày nay dân cư mạng truyền nhau những tấm h́nh của một vài nhóm, vài cá nhân giương cờ đỏ sao vàng nơi cầu trường WC trong một phong thái đầy phấn khích, tự hào. Đến lạ, có lẽ những người này hoặc những “cơ quan chủ quản”, hoặc “báo đài” ở VN đầu óc đang có vấn đề khi đăng tải những tấm h́nh này như là một niềm tự hào rằng là người Việt đă có mặt để ủng hộ WC. Thế những người tham dự WC khác mà tay không cờ quạt th́ họ thuộc nước nào? Họ là cả và thế giới đấy nhé. Chỉ có ta là riêng ta thôi. Một sự khác người đến là buồn cười.
Cờ quạt VN ở chốn này trông rất vô duyên, lạc quẻ, và những kẻ mang chúng đến th́ trông thật ngớ ngẩn, lạc điệu, và quê mùa. Người hiểu biết và lịch lăm, chẳng ai lại làm như thế. Nhất là cờ quạt của thế giới cộng sản tung bay nơi một xứ sở tự do mà chẳng có lư do hợp lư nào cả. Điều ấy không cấm kỵ, nhưng nó mang đầy dị ứng.
“Tân” ngạn ngữ Tây phương có nói: “ Người Việt Nam thời cs thưởng dám làm những điều mà các dân tộc khác không muốn làm”, hay cái câu: “chuyện ấy chỉ có ở VN”. Nhiều kẻ nghe qua hai câu này, không chừng trong ḷng lại đang trỗi dậy cái cám giác tự hào. Tự hào v́ ḿnh quá khác người. Tự hào v́ nh́n khắp cầu trường, ngoài hai màu cờ của hai quốc gia đang tranh hùng, th́ đâu đó thấp thoáng bóng cờ đỏ sao vàng ngạo nghễ tung bay trước những nụ cười ao làng quê mùa kệch cỡm của đám con ông cháu cha rừng mỡ, rửng tiền. Một sự tự hào đầy kệch cỡm.
Nhớ ở cái thời thập niên 80, 90, cán bộ VN sang công tác tại Úc. Ngày rảnh, họ thường muốn thăm thú phố phường Việt Nam nơi đây. Kẹt một điều là họ phải giấu đi cái tung tích của một cán bộ cs. Ở VN th́ đi đâu cũng khoe “tôi là….” Đi xứ tự do mà khoe như thế th́ mắc cở lắm. Nguyên tắc đầu tiên là họ phải giấu biến cái niềm tự hào bác đảng đi, tháo giấu vào túi cái lá cờ nhỏ vẫn thường cài trên ve áo mỗi lần đi công tác xa; ăn nói th́ kiệm lời, ngưng hẳn những phát ngôn các kiểu “bố mày” hay “ địt đéo” đầy tự hào thường ngày. Tóm lại, những cái mà cán bộ ta thường hay tự hào ở trong nước th́ nay phải giấu biến khi đứng trên vùng đất tự do.
Tới tận bây giờ, cán bộ thăm thú phố phường Việt nơi đây vẫn thế, vẫn thường muốn giấu những niềm tự hào ấy của ḿnh.
Trước đây giấu niềm tự hào v́ sợ.
Nay giấu v́ … mắc cở.
Sợ dân t́nh nơi đây hỏi: “ 80 năm rồi mà vẫn chưa tỉnh ra à?”
26/11/2022
Stephen Nguyen

koorlie 11-29-2022 09:18

Quote:

Tự hào "ké" của những cổ động viên Việt+
Dân xứ Việt+ có màn quái đản là vác cờ của ḿnh đến chụp h́nh trong chuyện tôn vinh "màu cờ sắc áo" của người khác.

Phải chi đội bóng VN cũng có tham dự th́ c̣n dễ hiểu hơn một chút, là CĐV mặc áo cờ nhà đến World Cup ủng hộ đội nhà của ḿnh, nhân khi đang có dịp ngồi xem trận khác th́ cũng sẵn mặc chiếc áo đó luôn, chốn rợp cờ quốc tế mà có phần ḿnh góp mặt ngồi xem th́ cũng không sao.

Nhưng phải có đội ḿnh tham dự kỳ tranh cup mới được. Và lúc xem các đội khác th́ dù có áo cờ cũng đừng có vung lên khi có người ghi bàn. Muốn tùy tiện thay mặt VN ủng hộ quốc gia nào? Ngu quá đi thôi!

Cái màn vác cờ trổng vung lên không khí th́ giống như hoa hậu bị loại ra ở nước nhà, đến màn thi áo tắm th́ vẫn vác bikini đến thảy lên sân khấu thế giới, rồi cột dây kéo chạy ḷng ṿng để biểu diễn chơi mà không có thí sinh quốc gia của ḿnh mặc!

Như khi Senegal đá vô Qatar, dân ủng hộ vùng đứng dậy phất cờ Senegal rợp trời làm đổ nước ngọt tung tóe, bỗng dưng có lá cờ đỏ mà không ai biết là tấm vải ǵ của ai cũng bay ào ào ké theo! Chắc họ tưởng là đội lau dọn xách giẻ đến đ̣i đứng yên để họ lau đống nước ngọt đổ đầy ở đó!

Hay giống như khi khủng bố Capitol Hill 6/1, các cuồng Trump tự dưng vác cờ vàng đến sọc dưa ở đó làm chi? Đúng là mang gịng máu Việt+ trong người!


All times are GMT. The time now is 18:50.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03268 seconds with 8 queries