VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Traveling | Du Lịch (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=188)
-   -   Những đất nước có lối sống lành mạnh nhất (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1709583)

nguoiduatinabc 11-29-2022 09:25

Những đất nước có lối sống lành mạnh nhất
 
1 Attachment(s)
Theo World Population Review. Tây Ban Nha là cái tên đầu tiên trong top những quốc gia có chế độ ăn lành mạnh nhất trên thế giới. Lư giải cho điều này, người dân xứ sở ḅ tót cho rằng họ rất để ư đến thành phần dinh dưỡng trong các bữa ăn hàng ngày.

Phần đông dân số ở đây thường tuân theo chế độ ăn Địa Trung Hải. Theo đó, các thành phần dinh dưỡng như omega 3, protein và chất béo tốt được chú trọng. Những chất này thường được t́m thấy trong dầu olive, cá, các loại hạt, đậu và ngũ cốc… Tất cả đều chiếm phần lớn trong chế độ ăn uống của người Tây Ban Nha.

Bên cạnh đó, giấc ngủ cũng là một phần quyết định đến chất lượng sức khỏe của con người. Khác với Nhật Bản hay Mỹ, người Tây Ban Nha có thói quen ngủ trưa. Điều này vốn xuất hiện từ lâu trong văn hóa người bản xứ cũng như giúp họ có thể tránh được cái nắng nóng buổi ban trưa.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1669713899

Ngay sau Tây Ban Nha, Italy là quốc gia xếp thứ 2 trong danh sách này. Điểm chung là người dân cả hai nước đều lựa chọn chế độ ăn Địa Trung Hải giàu dinh dưỡng. Được biết đến là quê hương của món “pizza” vốn không mấy lành mạnh, song thực phẩm người dân sử dụng đều là những nguyên liệu tươi ngon và được tuyển chọn gắt gao.

Người dân tại đất nước h́nh chiếc ủng cũng được ghi nhận có tỷ lệ mắc bệnh huyết áp và cholesterol thấp hơn so với các quốc gia khác v́ chế độ ăn uống của họ chủ yếu gồm thịt nạc, rau và cá tươi.

Iceland là cái tên xếp thứ ba. Đây cũng là nơi được mệnh danh là đất nước an toàn nhất thế giới. Người dân ở Iceland có xu hướng ăn một bữa sáng thịnh soạn. Đây được xem là cách để bắt đầu ngày mới lành mạnh và mang lại cảm giác no lâu hơn.

Chế độ ăn uống của đất nước này cũng có rất nhiều hải sản tươi sống, sữa và ít chất phụ gia hoặc chất bảo quản.

Nổi tiếng với biểu đồ dân số già, Nhật Bản là một trong những quốc gia có tuổi thọ trung b́nh cao nhất thế giới. Nhật Bản cũng thường xuyên sử dụng cá trong các bữa ăn của ḿnh.

Thụy Sĩ xếp thứ năm với chế độ ăn uống lành mạnh khi nói không với các thực phẩm có chất phụ gia và thức ăn chế biến sẵn. Bên cạnh đó, người dân nơi đây cũng có thói quen tập thể dục ngoài trời nhờ môi trường sống rất trong lành.

Ngoài ra, Tổ chức Điều tra Dân số Thế giới cũng đă chỉ ra 5 quốc gia c̣n lại trong danh sách này theo thứ tự là Thụy Điển, Australia, Singapore, Na Uy và Israel.

Các quốc gia này cũng đón một lượng lớn khách du lịch ngoại quốc. Đặc biệt là người Anh dần có xu hướng chuyển tới các quốc gia có lối sống lành mạnh do mối lo về vấn đề sức khỏe của chính họ.

Trong bối cảnh dịch bệnh tràn lan, nguồn thực phẩm khó kiểm soát, nhận thức con người lại ngày một nâng cao, việc đặt sức khỏe làm ưu tiên hàng đầu là điều dễ hiểu. Do vậy, có thể nói rằng, kiểu du lịch hướng đến những quốc gia lành mạnh dần trở nên phổ biến với du khách trên toàn thế giới.


All times are GMT. The time now is 11:42.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03774 seconds with 8 queries