VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Mobile News|Tin Di Động (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=177)
-   -   iPhone 15 sẽ trang bị cảm biến chụp hình tối tân từ Sony, bắt sáng và chụp hoàn hảo hơn (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1709625)

nguoiduatinabc 11-29-2022 10:58

iPhone 15 sẽ trang bị cảm biến chụp hình tối tân từ Sony, bắt sáng và chụp hoàn hảo hơn
 
1 Attachment(s)
Sony Semiconductor Solutions sẽ cung cấp cho Apple cảm biến chụp hình mới để trang bị trong iPhone 15, thế hệ máy ra mắt vào năm 2023 tới.

Những cảm biến này đang được sản xuất tại nhà máy của Sony. Bản thân cảm biến này, cũng như những công nghệ mà nó đem lại có thể sẽ giúp Sony củng cố vị thế của họ trong thị trường thiết bị chụp hình, giữa thời điểm Samsung đang tạo ra nhiều áp lực đối với Sony.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1669719499

Cảm biến mới ngon hơn cảm biến hiện tại mà Sony đang trang bị cho iPhone 14 Pro và Pro Max ở chỗ nào?

Theo nhiều nguồn tin, Sony đã tạo ra được những đột phá mới trong kiến trúc bán dẫn, đặt lớp photodiode nhạy sáng và lớp transistor truyền tín hiệu thông tin ở hai lớp chip bán dẫn khác nhau. Kết quả là Sony trang bị được nhiều photodiode hơn trên bề mặt cảm biến CMOS.

Nhờ đó, cảm biến chụp hình mới của người Nhật có độ tín hiệu bão hòa màu sắc tăng gần gấp đôi trong mỗi điểm ảnh, so với những cảm biến phổ biến hiện giờ. Nói cách khác, cảm biến có thể thu nhận nhiều ánh sáng hơn, cùng lúc giảm tình trạng cháy sáng hoặc thiếu sáng trong nhiều trường hợp chụp.

Năm ngoái, Sony nắm giữ 44% thị phần chip CMOS toàn cầu, số liệu của đơn vị phân tích thị trường Anh Quốc, Omdia. Samsung đứng ở vị trí thứ nhì với 18.5% thị phần.

Nhưng con số này của Sony đã giảm dần qua vài năm trở lại đây. Năm 2019, con số này của Sony là 53%. Năm 2020, Sony mất quan hệ làm ăn với Huawei, vì những căng thẳng trong quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Mỹ.

Tháng 5 vừa rồi, Sony công bố kế hoạch đầu từ 6.5 tỷ USD nghiên cứu phát triển cảm biến hình ảnh trong 3 năm tới, bắt đầu từ năm tài khóa 2023. Kỳ vọng của Sony là đến năm 2025, họ sẽ đạt mục tiêu 60% thị phần chip CMOS toàn cầu, trang bị trong smartphone và máy ảnh.


All times are GMT. The time now is 10:52.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03513 seconds with 8 queries