VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Quyết định ly bởi xin tiền về quê thăm mẹ ốm nhưng chồng nói câu này (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1709649)

pizza 11-29-2022 13:17

Quyết định ly bởi xin tiền về quê thăm mẹ ốm nhưng chồng nói câu này
 
1 Attachment(s)
Xin tiền về quê thăm mẹ ốm nhưng chồng nói câu này khiến tôi quyết định ly hôn. Khi trong tay chẳng có tiền mua vé máy bay về quê với mẹ, tôi khóc cạn nước mắt nhưng đă vậy chồng c̣n nói ra những lời lẽ phũ phàng.
Tôi mất bố từ khi c̣n nhỏ, kể từ đó mẹ dành hết t́nh cảm và tâm huyết với mong muốn nuôi tôi khôn lớn, trưởng thành. Ngoài việc đồng ruộng, mẹ c̣n đi làm thêm kiếm tiền cho tôi ăn học bằng bạn bằng bè. Tôi có sức học b́nh thường nhưng được cái ai cũng khen tôi xinh gái, lấy được hết những nét đẹp của bố mẹ.

Đến khi tôi vào đại học th́ dường như gánh nặng trên vai mẹ lại nặng hơn. Ngoài việc dành dụm tiền học phí, sinh hoạt phí cho tôi ở thành phố th́ hằng tháng mẹ lên thăm tôi một lần. Mỗi lần mẹ đến là mang cho tôi rất nhiều đồ ăn thức uống ở quê. Dù không giàu có nhưng tôi thấy ḿnh cũng đầy đủ, chẳng thiếu thốn thứ ǵ.

Học xong ra trường, tôi quen bạn trai có quê xa nhà tôi cả ngh́n cây số. Lúc đưa anh về ra mắt, mẹ tôi phản đối v́ muốn con gái lấy chồng gần để bà c̣n đỡ đần.

Mẹ bảo rằng nhà có hai mẹ con nên muốn tôi lấy chồng gần để về sau mẹ c̣n qua lại chăm nom con cái giúp. Thế nhưng tôi không nghe lời mẹ, tôi nghĩ rằng ḿnh sẽ chẳng t́m được người đàn ông nào đẹp trai yêu ḿnh và tốt hơn anh nên nhất mực đ̣i cưới anh. Cuối cùng, không ngăn cản được nên mẹ đành đồng ư làm đám cưới cho tôi.

Cưới nhau xong th́ chúng tôi chuyển về quê chồng sinh sống. Ít lâu sau công việc vừa mới tạm ổn th́ tôi mang bầu. Người ta mang bầu th́ hạnh phúc hân hoan, c̣n tôi mang bầu trong lo lắng sợ hăi, cứ vài tháng lại dọa sẩy, lại nằm viện dưỡng thai... Do công việc của chồng khá ổn định nên anh bảo tôi nghỉ việc ở nhà cho anh yên tâm.

Cũng từ ấy tôi ít có dịp được về thăm mẹ ở quê, tôi chỉ có thể gặp mẹ qua điện thoại. Tôi biết mẹ buồn nhưng lực bất ṭng tâm v́ cũng không c̣n lựa chọn nào tốt hơn cả.

Chồng tôi kiếm được tiền nhưng càng ngày càng tính toán tiết kiệm chi li. Lúc con ốm, tôi muốn đưa con đi bệnh viện lớn để khám nhưng chồng lại chở đến pḥng khám gần nhà, anh bảo trẻ con sốt, sổ mũi là b́nh thường sao phải đưa đi bệnh viện cho tốn kém.

Sau lần đó, con bị viêm phổi nặng khiến việc chạy chữa rất mất thời gian và tốn kém hơn. Con ốm yếu, gầy hẳn đi khiến tôi vô cùng ức chế với chồng.

Tháng trước, hàng xóm ở quê gọi báo rằng mẹ tôi bị bệnh, khuyên tôi hăy về đưa bà đi khám kẻo có việc ǵ sau này lại hối không kịp.

Tôi bàn với chồng là từ khi sinh con cũng chưa đưa con về thăm bà nên tiện lần này cả nhà cùng về quê chơi với bà. Tuy nhiên, chồng tôi từ chối với lư do bận công việc.

Trước t́nh thế ấy, tôi ngỏ ư muốn anh đưa tiền để tôi đặt vé máy bay cho hai mẹ con về quê và có tiền đưa bà ngoại đi khám th́ chồng cũng thẳng thừng từ chối luôn. Anh nói rằng tiền anh vất vả kiếm bằng mồ hôi công sức chứ không phải ra ngoài đường nhặt được để tôi tiêu hoang phí bay từ Nam ra Bắc đi chơi.

Anh c̣n nói việc mẹ tôi ốm bệnh th́ mẹ tôi phải tự lo, con gái lấy chồng th́ phải theo chồng chứ không có chuyện mang tiền của chồng về nhà ngoại.

Bao lâu nay tôi nhẫn nhịn ở nhà chăm sóc con, lo toan nhà cửa cho chồng yên tâm đi làm nhưng không ngờ anh lại nghĩ tôi là kẻ ăn bám, đến mức tôi về ngoại anh cũng bảo tôi tiêu hoang phí.

Đến nước này th́ tôi không chịu nổi nữa, tôi gọi điện cho mẹ khóc như mưa. Ngay lập tức mẹ chuyển cho tôi 10 triệu để làm chi phí về quê ngoại. Mẹ bảo sức khỏe của bà vẫn tự lo được, tôi không cần bận tâm.

Nghĩ tới người chồng không thương vợ, thờ ơ trước sức khỏe của mẹ vợ, tôi quyết định để lại lá đơn xin ly hôn trước khi đưa con ra máy bay để về quê.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 04:45.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04293 seconds with 8 queries