VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Chính quyền VN sợ hiệu ứng domino từ các cuộc biểu t́nh ở Trung Quốc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1709652)

nguoiduatinabc 11-29-2022 13:27

Chính quyền VN sợ hiệu ứng domino từ các cuộc biểu t́nh ở Trung Quốc
 
1 Attachment(s)
Từ giữa tuần trước. Nhiều cuộc biểu t́nh đă nổ ra ở các thành phố của Trung Quốc khi dân chúng bất b́nh với các biện pháp nghiêm ngặt thuộc chính sách Không COVID của quốc gia có hơn 1,4 tỷ dân.

Các cuộc biểu t́nh bùng phát sau cái chết của 10 người ở khu vực Tân Cương trong vụ hỏa hoạn chỉ v́ lực lượng cứu hỏa không thể đến hiện trường dễ dàng do các hạn chế được áp dụng để pḥng chống COVID.

Người biểu t́nh kêu gọi chấm dứt chế độ độc đảng và yêu cầu Chủ tịch nước kiêm Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận B́nh từ chức.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1669728448

Theo Reuters, hàng ngàn người đă tham gia biểu t́nh ôn hoà ở Bắc Kinh, Thượng Hải, Vũ Hán, Thành Đô và nhiều thành phố khác, hạt nhân là sinh viên và trí thức. Người biểu t́nh giơ cao những tấm giấy trắng để thể hiện sự phản đối.

Chính quyền Trung Quốc đă điều động cảnh sát và an ninh để bắt giữ người biểu t́nh.
Truyền thông nhà nước Việt Nam, bị kiểm soát chặt chẽ bởi Ban Tuyên giáo Trung ương của Đảng Cộng sản Việt Nam, đă im lặng hoặc đưa tin một cách hạn chế.

Trong số các tờ báo lớn, chỉ có Tuổi Trẻ online đêm 28/11 đưa tin về phản ứng của Liên Hiệp quốc và Anh quốc cùng Hoa Kỳ về biểu t́nh của dân chúng ở Hoa Lục.

Tuy nhiên, Tuổi Trẻ đă gỡ bài báo này trước lúc mặt trời lên. Đến sáng sớm thứ ba (29/11), màn h́nh chuyển báo lỗi (404). Đầu đề bài báo ở Google search c̣n có chữ biểu t́nh nhưng nội dung đă bị xóa.

Báo mạng VietStock trưa 29/11 có bài Chứng khoán Trung Quốc trượt dốc trước làn sóng biểu t́nh từ người dân chỉ đưa vắn tắt “Các đợt biểu t́nh lan rộng vào cuối tuần trước khi người dân ở các thành phố lớn – bao gồm Bắc Kinh và Thượng Hải – đổ ra đường để phản đối các biện pháp kiểm soát dịch COVID của Trung Quốc.”

Việt Nam c̣n kiểm duyệt tin tức từ truyền thông quốc tế. Tin biểu t́nh của truyền h́nh CNN phát trên cáp bị cắt bỏ và hiện lên ḍng chữ: Tín hiệu yếu xin quư khách thông cảm.

anhtu1965 11-30-2022 01:27

Những tin tức về ô.cố nội của thằng LÚ là kô được đăng lên nhé ...:mad:
Miệng thì lúc nào cũng hô hào "Mẹ nó ... sợ gì ..."
Chỉ sợ ô.cố nội TCB mà thôi :mad:

ducnguyen82000 11-30-2022 06:09

Ai không sợ chứ riêng tui th́ tui rất sợ ông Tập triệu sang TQ nhẫm xà(uống trà tàu)lắm;uống trà của ông Tập là lo chạy ngay sang nước Nhật hay Singapore để rữa ruột như những d/c khác đă làm nhưng đă muộn rồi hic hic hic.:nana:


All times are GMT. The time now is 06:01.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03647 seconds with 8 queries