VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Nga nêu lư do hủy đàm phán kiểm soát vũ khí hạt nhân với Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1709692)

Hanna 11-29-2022 15:35

Nga nêu lư do hủy đàm phán kiểm soát vũ khí hạt nhân với Mỹ
 
1 Attachment(s)
Bộ Ngoại giao Nga cho biết ít có khả năng nối lại đàm phán về thỏa thuận kiểm soát vũ khí hạt nhân với Mỹ, trong bối cảnh Moscow có các ưu tiên khác.Trong thông báo đưa ra hôm 29/11, Bộ Ngoại giao Nga cho biết Moscow "không có lựa chọn nào khác" ngoài hủy thảo luận với Mỹ về thanh sát vũ khí theo thỏa thuận New START, Reuters đưa tin.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Sergei Ryabkov cho hay Washington muốn nối lại đàm phán giữa hai bên, tuy nhiên Moscow có những ưu tiên khác.

Quan chức Bộ Ngoại giao Nga cũng cho biết t́nh h́nh tại Ukraine là một trong các lư do khiến Nga hủy kế hoạch thảo luận song phương tại Cairo ngay trước khi cuộc gặp diễn ra.

Ông Ryabkov cho biết ít có khả năng hai bên có thể nối lại đàm phán về vấn về hạt nhân trong năm nay.

Trước đó, khi trả lời CNN, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Nga đưa ra lư do cho việc hủy cuộc họp vào ngày 29/11. Theo đó, Mỹ đă nhận được thông báo "một vài ngày" trước khi cuộc họp diễn ra.

"Mỹ sẵn sàng dời cuộc họp sang thời gian sớm nhất có thể do quá tŕnh thanh sát vũ khí hạt nhân là yếu tố then chốt để duy tŕ việc thực hiện hiệp ước kiểm soát vũ khí New START", quan chức Mỹ bổ sung.

Theo Sputnik, hiệp ước kiểm soát vũ khí hạt nhân New START được Nga và Mỹ kư kết vào năm 2010. Văn kiện này có mục tiêu cắt giảm một nửa phương tiện phóng tên lửa hạt nhân của 2 quốc gia.

Hiệp ước này lẽ ra hết hiệu lực vào năm 2021, tuy nhiên Moscow và Washington đă thống nhất kéo dài hiệu lực của văn kiện này thêm 5 năm mà không cần đàm phán lại các điều khoản của thỏa thuận.


All times are GMT. The time now is 19:14.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03565 seconds with 8 queries