VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Chiến thắng quan trọng của Nga ở chiến trường Donbass (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1710270)

pizza 11-30-2022 23:56

Chiến thắng quan trọng của Nga ở chiến trường Donbass
 
1 Attachment(s)
Nga giành được chiến thắng quan trọng ở chiến trường Donbass. Hôm 30/11, quân đội Nga cho biết đă chiếm giữ hai ngôi làng chiến lược ở phía đông Ukraine gần mặt trận Bakhmut - nơi đang diễn ra các cuộc giao tranh ác liệt, đẫm máu nhất trong cuộc chiến.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1669852524
Nga tuyên bố đă giành được chiến thắng ư nghĩa ở phía đông Ukraine gần mặt trận Bakhmut. Ảnh Ukriform

Quân đội Nga cho biết hôm thứ Tư 30/11 rằng họ đă chiếm giữ 2 ngôi làng ở phía đông Donbass của Ukraine gần thành phố Bakhmut đang bị bao vây mà Moscow đă cố gắng giành toàn quyền kiểm soát kể từ mùa hè này.

"Tại tỉnh Donetsk (thuộc vùng Donbass), sau các hành động tấn công, quân đội Nga đă giải phóng hoàn toàn các ngôi làng Bilogorivka và Pershe Travnya", quân đội Nga cho biết trong cuộc họp giao ban hàng ngày.

Bilogorivka cách Bakhmut 25km về phía bắc. Trong khi đó, làng Pershe Travnya (Ozarianyvka trong tiếng Ukraine) cách Bakhmut 20 km về phía nam.

Những chiến thắng tuy nhỏ nhưng ư nghĩa này đến giữa lúc các lực lượng vũ trang Nga vốn đang khao khát giành chiến thắng sau khi rút lui khỏi Kherson và Kharkov. Quân đội Nga đă dốc toàn lực trong trận chiến giành Bakhmut.

Từng được biết đến với những vườn nho và mỏ muối lớn, Bakhmut giờ đây được mệnh danh là “máy xay thịt” hoặc "địa ngục trần gian" bởi chiến tranh tàn khốc với các cuộc đấu súng và các cuộc tấn công trực diện không ngừng diễn ra xung quanh thành phố.

Lính đánh thuê Nga, lính nghĩa vụ, quân đội chính quy, các đơn vị tinh nhuệ được cho là đang phối hợp chiến đấu cho Moscow để giành lấy Bakhmut.

Tổng thống Ukraine cho biết hôm thứ Tư rằng khí đốt, điện và thông tin liên lạc đă bị cắt trong thành phố do pháo kích liên tục.

Viện Nghiên cứu Chiến tranh có trụ sở tại Mỹ nhận định, "các lực lượng Nga đă đạt được những bước tiến nhỏ xung quanh Bakhmut vào ngày 29/11, nhưng họ dường như không tiến triển theo nhịp độ đáng kể mà các nguồn tin của Nga đă tuyên bố".

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 08:15.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03697 seconds with 8 queries