VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Breaking News | Tin Sốt (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=40)
-   -   Thủ lĩnh IS đă thiệt mạng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1710304)

nguoiduatinabc 12-01-2022 01:52

Thủ lĩnh IS đă thiệt mạng
 
1 Attachment(s)
Người phát ngôn của tổ chức khủng bố này đă thừa nhận rằng. Thủ lĩnh của nhóm là Abu Al-Hassan Al-Qurashi đă thiệt mạng. Đồng thời IS thông báo bổ nhiệm Abu Al- Hussein Al-Husseini Al-Qurashi là người kế vị, trở thành thủ lĩnh cấp cao thứ tư của tổ chức khủng bố này.

Trong phản ứng đầu tiên được đưa ra, người phát ngôn chính quyền Mỹ, John Kirby đă hoan nghênh thông tin về cái chết của thủ lĩnh IS.

Được biết, Abu Al-Hassan Al-Qurashi đă được bổ nhiệm làm thủ lĩnh của IS từ tháng 3 vừa qua, vài tuần sau khi thủ lĩnh của tổ chức này là Abu Ibrahim Al-Qurashi, người kế vị Abu Bakr Al-Baghdadi, bị tiêu diệt.

Vào tháng 5 vừa qua, truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho biết khả năng thủ lĩnh của tổ chức IS là Abu al-Hasan al-Hashimi al-Qurashi, đă bị bắt trong một chiến dịch an ninh được thực hiện ở Istanbul.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1669859553

IS đă trỗi dậy và nắm quyền kiểm soát các khu vực rộng lớn ở Syria và Iraq vào năm 2014, tuy nhiên tổ chức khủng bố này đă bị đánh bại ở Iraq vào năm 2017, sau đó là ở Syria vào năm 2019 và mất toàn bộ các khu vực kiểm soát. Mặc dù vậy, các chiến binh của tổ chức này vẫn đang tiến hành các cuộc tấn công nhỏ lẻ ở cả hai nước, đặc biệt là chống lại lực lượng an ninh.

Thời gian qua, các lực lượng Mỹ đă thực hiện thành công nhiều chiến dịch nhằm bắt giữ và tiêu diệt các thủ lĩnh của tổ chức khủng bố này, đặc biệt là việc tiêu diệt 2 cựu thủ lĩnh khét tiếng của IS là Abu Bakr Al-Baghdadi vào tháng 10/2019, sau đó là Abu Ibrahim Al-Qurashi vào tháng 2 vừa qua tại tỉnh Idlib ở tây bắc Syria.


All times are GMT. The time now is 09:33.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03645 seconds with 8 queries