VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Thảm kịch của 2 cô gái đi nhờ xe gă đàn ông lạ mặt: Đôi tất màu cam (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1710319)

TinNhanh247 12-01-2022 02:31

Thảm kịch của 2 cô gái đi nhờ xe gă đàn ông lạ mặt: Đôi tất màu cam
 
1 Attachment(s)
Đôi tất màu cam giúp cảnh sát xác định được rằng họ đang t́m kiếm một kẻ giết người đă thực hiện cả hai vụ án mạng.

Vào một ngày lạnh giá tháng 1/1982, 2 cô gái biến mất khi đi nhờ xe người lạ mặt và sau đó được t́m thấy bị bắn chết. Trong gần 40 năm tiếp theo, cơ quan chức năng không thể t́m ra danh tính của kẻ giết người mặc dù hắn từng được cảnh sát giải cứu vào đúng cái đêm xảy ra án mạng.


Nạn nhân Annette Schnee.

Thi thể trên ḍng suối

2 ngày sau khi t́m thấy thi thể Bobbie Jo Oberholtzer, nữ quản gia 21 tuổi Annette Schnee cũng được đồng nghiệp tŕnh báo mất tích sau 2 ngày không đi làm và cũng không liên lạc được.

Cảnh sát lần theo dấu vết của Annette và biết được cô đă đến cửa hàng thuốc nhưng sau khi rời khỏi đó, cô dường như bốc hơi không để lại dấu vết.

Tới ngày 3/7/1982, gần sáu tháng kể từ lần cuối cùng người ta nh́n thấy cô, một cậu bé khi đi câu cá đă phát hiện thi thể của Annette ở một ḍng suối, cách nơi cô được nh́n thấy lần cuối ở Breckenridge khoảng 37km. Nạn nhân được t́m thấy trong tư thế úp mặt xuống nước.

Tuy nhà chức trách không t́m thấy viên đạn nào nhưng chuyên gia pháp y cho biết Annette đă bị bắn vào lưng khi cô đang chạy xuống dốc về phía con suối.

Thám tử nghi ngờ Annette đă bị tấn công t́nh dục dựa trên t́nh trạng quần áo của Annette khi đó. Dây kéo quần jean của cô bị hỏng và đôi giày đi nhầm chân. Tuy vậy, đó chỉ là nghi ngờ bởi không thể xác định được thi thể nạn nhân đă ở dưới nước bao lâu.

Cảnh sát nghi ngờ Annette bị tấn công t́nh dục dựa trên t́nh trạng quần áo: dây kéo quần jeans bị hỏng và đôi giày đi nhầm chân.

Manh mối quan trọng


Chiếc tất màu cam được t́m thấy tại hiện trường vụ án Annette Schnee.

Khi khám nghiệm tử thi, vị chuyên gia nhận thấy Annette đang đi một chiếc tất màu cam ở chân trái. Chi tiết này khiến anh nhớ ngay đến chiếc tất màu cam được t́m thấy tại hiện trường nạn nhân Bobbie Jo Oberholtzer bị sát hại. Đôi tất màu cam vốn là món quà Giáng sinh mà Annette nhận được từ bà của ḿnh.

Chi tiết bất ngờ này giúp kết nối hai thi thể được phát hiện cách nhau 6 tháng. Đôi tất màu cam thuyết phục cảnh sát rằng họ đang t́m kiếm một kẻ giết người đă thực hiện cả hai vụ án mạng.

Khi ghép nối ḍng thời gian của các sự kiện, các thám tử tin rằng tên sát nhân lần đầu là cho Annette đi nhờ xe rồi tấn công và giết cô. Trong cuộc tấn công đó, Annette đă đánh rơi chiếc tất màu cam của ḿnh trong xe. Cuối ngày hôm đó, hắn tiếp tục cho Bobbie đi nhờ xe và cũng tấn công cô. Khi Bobbie đánh trả và nhảy khỏi xe tên sát nhân, cô đă đá chiếc tất ra ngoài.

Dù đôi tất màu cam là một manh mối quan trọng nhưng cơ quan chức năng vẫn không thể t́m ra danh tính của tên sát nhân trong nhiều thập kỷ sau đó.

Nhưng vào thời điểm đó, những tiến bộ trong công nghệ ADN đă giúp họ tách một hồ sơ ADN nam giới không xác định khỏi mẫu máu t́m thấy trên găng tay và khăn giấy của Bobbie.

Vào đầu năm 2020, cảnh sát đă tiếp cận được công nghệ giúp xây dựng phả hệ di truyền. Mẫu ADN không xác định được t́m thấy trong mẫu máu trên găng tay và khăn giấy của Bobbie được chuyển cho một đơn vị điều hành hồ sơ ADN thông qua cơ sở dữ liệu phả hệ công khai.

Sau một năm, cảnh sát nhận được thông báo rằng có hai cái tên mang ADN phù hợp với người họ cần t́m.

(C̣n nữa)


All times are GMT. The time now is 12:49.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03843 seconds with 8 queries