VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Lănh đạo mới của Đảng Dân chủ tại Hạ viện Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1710325)

goodidea 12-01-2022 02:48

Lănh đạo mới của Đảng Dân chủ tại Hạ viện Mỹ
 
1 Attachment(s)
Các thành viên đảng Dân chủ tại Hạ viện Mỹ đă bầu ông Hakeem Jefffries trở thành tân lănh đạo vào hôm 30/11.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1669862862
Hạ nghị sĩ Hakeem Jefffries (Ảnh: MSNBC).

Với số phiếu tuyệt đối, các thành viên đảng Dân chủ tại Hạ viện Mỹ hôm 30/11 đă bầu ông Hakeem Jefffries, 52 tuổi, trở thành tân lănh đạo của đảng tại Hạ viện, thay thế bà Nancy Pelosi. Ông Jefffries sẽ chính thức đảm nhiệm vị trí mới vào ngày 3/1 tới.

Sau khi kết quả bỏ phiếu được công bố, ông Jefffries đă trở thành người da màu đầu tiên trong lịch sử trở thành lănh đạo đảng Dân chủ tại một trong hai cơ quan lập pháp quyền lực nhất nước Mỹ. Việc lựa chọn ông Jefffries cũng đánh dấu bước chuyển ḿnh của đảng Dân chủ tại Hạ viện sang một thế hệ lănh đạo mới trẻ trung hơn.

Ông Hakeem Jeffries sinh ra và lớn lên tại quận Brooklyn, New York. Ông tốt nghiệp cử nhân khoa học chính trị tại Đại học Binghamton và có bằng thạc sĩ quản trị công từ Đại học Georgetown. Ông cũng có bằng luật từ Trường Luật của Đại học New York và từng làm trợ lư cho nhiều thẩm phán tên tuổi trước khi trở thành luật sư tại thành phố New York.

Ông bước chân vào chính trường từ năm 2007 khi trở thành Hạ nghị sĩ bang New York. Chỉ 5 năm sau, ông trúng cử vào Hạ viện và liên tục tái đắc cử từ đó đến nay. Được nhận xét là một người điềm đạm, ông Hakeem Jeffries nhận được nhiều kỳ vọng sẽ trở thành hạt nhân trong thế hệ lănh đạo tiếp theo của đảng Dân chủ tại lưỡng viện Quốc hội Mỹ.

Trước đó, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi hôm 17/11 tuyên bố sẽ từ chức và không tham gia vào ban lănh đạo đảng Dân chủ tại Hạ viện, sau khi đảng Cộng ḥa kiểm soát cơ quan này vào năm tới.

"Tôi sẽ không tranh cử vị trí lănh đạo đảng Dân chủ trong Quốc hội khóa tiếp theo. Đă đến lúc giành cơ hội cho một thế hệ lănh đạo mới của đảng Dân chủ", Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi chia sẻ.

VietBF©sưu tập


All times are GMT. The time now is 03:08.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03790 seconds with 8 queries