VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Hồ sơ thuế của ông Trump tới tay đảng Dân chủ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1710352)

TinNhanh247 12-01-2022 03:08

Hồ sơ thuế của ông Trump tới tay đảng Dân chủ
 
1 Attachment(s)
Ủy ban Hạ viện Mỹ - hiện do đảng Dân chủ kiểm soát - đă nhận được hồ sơ thuế của ông Trump trong giai đoạn 2015-2020 sau nhiều năm tranh chấp pháp lư, Reuters đưa tin.


Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố tái tranh cử hôm 15/11. Ảnh: Reuters.

Ủy ban Tài chính và Thuế vụ Hạ viện Mỹ đă nhận được các tờ khai thuế sau khi có quyết định của Ṭa án Tối cao, theo Reuters.

"Bộ Tài chính Mỹ đă tuân thủ phán quyết tuần trước của ṭa án", phát ngôn viên của Bộ Tài chính Mỹ hôm 30/11 cho biết trong một tuyên bố, theo CNN.

Trước đó, Ṭa Tối cao Mỹ ngày 22/11 đă ra phán quyết bác đơn kháng nghị của cựu Tổng thống Donald Trump khi ông từ chối nộp hồ sơ thuế cho ủy ban Hạ viện Mỹ theo luật định.

Ông Trump là tổng thống Mỹ đầu tiên trong bốn thập kỷ qua không công bố tờ khai thuế cá nhân khi tranh cử vào Nhà Trắng.

Ủy ban Tài chính và Thuế vụ Hạ viện Mỹ, hiện do Đảng Dân chủ kiểm soát, từ năm 2019 đă t́m cách thu thập tờ khai thuế của ông Trump. Ủy ban từng nói họ cần thu thập tờ khai thuế để xét xem liệu Sở Thuế vụ Mỹ (IRS) có đang kiểm toán các tờ khai thuế của ông Trump đúng cách và liệu có cần ban hành luật mới hay không.

Đảng Dân chủ - phe đang kiểm soát Ủy ban Tài chính và Thuế vụ Hạ viện Mỹ - sẽ có rất ít thời gian để đưa ra các hành động tiếp theo sau khi có được tờ khai thuế. Họ đă để mất quyền kiểm soát Hạ viện Mỹ sau cuộc bầu cử giữa kỳ tháng 11 vừa qua. Đảng Cộng ḥa sẽ tiếp quản Hạ viện Mỹ từ tháng 1/2023.

Các hạ nghị sĩ Cộng ḥa nói sẽ chấm dứt việc ủy ban Hạ viện thu thập hồ sơ. Trong khi đó, các đảng viên Dân chủ hiện nắm giữ Ủy ban Tài chính Thượng viện - cơ quan tương ứng của Ủy ban Tài chính và Thuế vụ Hạ viện Mỹ - đang cân nhắc các hành động liên quan đến hồ sơ thuế của ông Trump.

Sau cuộc bầu cử giữa kỳ, Đảng Dân chủ vẫn giữ được đa số ghế tại Thượng viện Mỹ.


All times are GMT. The time now is 00:01.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.06753 seconds with 8 queries