VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Bầu cử giữa kỳ Mỹ: Đảng Cộng hoà nguy cơ mất ghế trong Hạ viện (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1710502)

Hanna 12-01-2022 08:38

Bầu cử giữa kỳ Mỹ: Đảng Cộng hoà nguy cơ mất ghế trong Hạ viện
 
1 Attachment(s)
Việc một quận ở vùng ngoại ô bang Arizona từ chối xác nhận kết quả của cuộc bầu cử tháng 11 có thể khiến đảng Cộng ḥa mất một ghế trong Hạ viện Mỹ.Tại quận Cochise, một thành tŕ bảo thủ ở phía đông nam Arizona, hai thành viên đảng Cộng ḥa trong hội đồng giám sát gồm ba người đă bỏ phiếu hoăn xác nhận kết quả bầu cử của quận này.

Họ khẳng định muốn xem xét thêm bằng chứng từ những người cho rằng máy kiểm phiếu của quận đă không được chứng nhận hợp lệ, mặc dù không có bằng chứng rơ ràng về điều này.

Đảng viên Dân chủ Ann English, người phản đối việc tŕ hoăn này, khẳng định đây là quyết định vô trách nhiệm. Bà cho biết hội đồng này đă bị gây áp lực để không thông qua kết quả bầu cử.

Theo Bloomberg, Ngoại trưởng Katie Hobbs, cũng là thống đốc đắc cử, đă ra ṭa án tiểu bang để buộc Quận Cochise chứng nhận kết quả cuộc bầu cử sau khi đưa ra những tuyên bố vô căn cứ về máy bỏ phiếu của tiểu bang.

Trong các giấy tờ của ṭa án, văn pḥng của Ngoại trưởng Katie Hobbs nói rằng nếu quận Cochise từ chối chứng nhận trước ngày 8/12, th́ lá phiếu của hơn 47.000 cư dân quận sẽ không được đưa vào cuộc kiểm phiếu cuối cùng.

Điều đó sẽ lật ngược kết quả của cuộc đua vào Quốc hội tại Arizona, nơi ông Juan Ciscomani của đảng Cộng ḥa dẫn trước bà Kirsten Engel của đảng Dân chủ với 5.232 phiếu bầu trong các kết quả không chính thức.

Tổ chức phi lợi nhuận Liên minh Arizona dành cho người Mỹ đă nghỉ hưu cũng đang kiện để cố gắng buộc Quận Cochise sớm chứng nhận kết quả cuối cùng.

Arizona là tâm điểm của nhiều cuộc chiến về cáo buộc gian lận bầu cử kể từ khi cựu Tổng thống Donald Trump tuyên bố cuộc bầu cử năm 2020 "đă bị đánh cắp". Một số cuộc kiểm lại phiếu bầu năm 2020 ở Arizona và những nơi khác đă xác nhận chiến thắng của ông Joe Biden.

Luật của tiểu bang Arizona yêu cầu các quan chức quận phê duyệt kết quả bầu cử. Luật sư một số quận đă cảnh báo các giám sát viên đảng Cộng ḥa rằng họ có thể phải đối mặt với cáo buộc h́nh sự v́ không thực hiện nghĩa vụ của ḿnh.


All times are GMT. The time now is 14:42.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02668 seconds with 8 queries