VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Traveling | Du Lịch (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=188)
-   -   Vượt New York, thành phố châu Á soán ngôi đắt đỏ nhất thế giới (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1710506)

troopy 12-01-2022 08:54

Vượt New York, thành phố châu Á soán ngôi đắt đỏ nhất thế giới
 
1 Attachment(s)
Báo cáo của Economist Intelligence Unit tiết lộ Singapore và New York hiện đứng đầu danh sách thành phố đắt đỏ nhất thế giới trong khảo sát gần đây.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1669884808
Bên ngoài một quán bar ở Singapore. Ảnh: Bloomberg.

Theo báo cáo Chi phí Sinh hoạt Toàn cầu của Economist Intelligence Unit, chi phí sinh hoạt tại 172 thành phố lớn trên thế giới tăng trung b́nh 8,1% trong năm qua, do nhiều yếu tố ảnh hưởng như chiến sự Ukraine hay khó khăn trong chuỗi cung ứng, Bloomberg đưa tin.

Tel Aviv (Israel) - đứng đầu bảng xếp hạng năm ngoái - tụt xuống vị trí thứ 3, nhường vị trí số một cho Singapore, theo sau là New York của Mỹ. Trong khi đó, Hong Kong (Trung Quốc) và Los Angeles (Mỹ) lọt vào danh sách 5 thành phố có phí sinh hoạt đắt nhất.

So với nhiều nơi khác, những thành phố ở châu Á có xu hướng không bị ảnh hưởng quá lớn bởi t́nh trạng giá cả tăng cao, với mức tăng chi phí sinh hoạt trung b́nh là 4,5%.

Hai thành phố của Nhật Bản là Tokyo và Osaka tụt hạng, lần lượt tụt 24 và 33 bậc do lăi suất vẫn ở mức thấp. Thủ đô Damascus của Syria và Tripoli của Libya là những nơi có phí sinh hoạt rẻ nhất thế giới. Sáu thành phố đắt đỏ nhất Trung Quốc đều tăng hạng, với Thượng Hải lọt top 20.

“Xung đột Ukraine, lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga và chính sách Zero Covid-19 của Trung Quốc đă ảnh hưởng tới chuỗi cung ứng, cùng với tăng lăi suất và thay đổi tỷ giá hối đoái đă dẫn đến cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt trên toàn thế giới”, Upasana Dutt - người đứng đầu bộ phận Chi phí Sinh hoạt Toàn cầu tại EIU - cho biết.

“Có thể nhận thấy tác động của những điều này trong chỉ số của năm nay. Mức tăng giá trung b́nh trên 172 thành phố là mức tăng mạnh nhất trong 20 năm kể từ khi chúng tôi thu thập dữ liệu”, ông nói thêm.

Khảo sát này được thực hiện vào tháng 8 và tháng 9 năm nay, so sánh giá của hơn 200 sản phẩm và dịch vụ tại hơn 170 thành phố, theo Economist.

VietBF©sưu tập


All times are GMT. The time now is 07:32.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03531 seconds with 8 queries