VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   V́ sao Trung Quốc không mời đại diện nước ngoài dự lễ tang ông Giang Trạch Dân? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1710567)

goodidea 12-01-2022 11:08

V́ sao Trung Quốc không mời đại diện nước ngoài dự lễ tang ông Giang Trạch Dân?
 
1 Attachment(s)
Chính quyền Trung Quốc thông báo không mời đại diện chính phủ và đảng chính trị các nước đến dự tang lễ ông Giang Trạch Dân theo thông lệ của nước này.

Hăng thông tấn Xinhua dẫn thông báo của ban lễ tang cho biết các cơ sở ngoại giao của Trung Quốc ở nước ngoài sẽ tiếp nhận lời chia buồn của các nước trong thời gian tổ chức lễ tang ông Giang Trạch Dân. Đại diện các nước sẽ không được mời tới Trung Quốc dự lễ tang, như một phần của thông lệ tại quốc gia này.

Ban lễ tang nhà nước Trung Quốc hiện vẫn chưa công bố thời gian tổ chức lễ tang ông Giang Trạch Dân, người qua đời hôm 30/11 ở tuổi 96 v́ bệnh bạch cầu và suy đa tạng.

Trong khi đó, nhiều người Trung Quốc đă tới đặt hoa tưởng niệm bên ngoài ngôi nhà ông sinh sống thời thơ ấu ở thành phố Dương Châu, tỉnh Giang Tô.

People's Daily, cơ quan ngôn luận đảng Cộng sản Trung Quốc, hôm nay dành toàn bộ trang nhất để nói về ông Giang và đăng bức ảnh lớn chụp ông đeo chiếc kính đặc trưng.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1669892885
Đại lễ đường Nhân dân Trung Quốc ở thủ đô Bắc Kinh treo cờ rủ tưởng nhớ ông Giang Trạch Dân ngày 1/12. Ảnh: AFP.

Tại Thượng Hải, nơi ông qua đời, một số người dân đứng bên hè phố nơi chiếc xe được cho là chở di hài ông đi qua. Họ giương cao biểu ngữ đen trắng "Đồng chí Giang Trạch Dân sẽ sống măi trong tim chúng ta".

Nga, Mỹ, Nhật, Pakistan, Hội đồng châu Âu, Hội đồng Bảo an LHQ đă gửi lời chia buồn sau khi ông Giang qua đời. Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ Adrienne Watson nói rằng trong hai chuyến thăm Mỹ với tư cách chủ tịch Trung Quốc, cũng như nhiều cuộc gặp khác với quan chức Mỹ, ông Giang đă nỗ lực thúc đẩy quan hệ và "kiểm soát bất đồng".

Các ṭa nhà chính phủ Trung Quốc và cơ quan ngoại giao ở nước ngoài cũng đă treo cờ rủ để tưởng niệm ông Giang Trạch Dân.

Ông Giang là lănh đạo ṇng cốt trong thế hệ lănh đạo thứ ba ở Trung Quốc, kéo dài từ năm 1992 đến 2003, được coi là giai đoạn bùng nổ của kinh tế Trung Quốc với học thuyết "Ba đại diện". Dưới sự lănh đạo của ông, Trung Quốc đă trải qua thời kỳ phát triển bền vững với một loạt cải cách, thu hồi Hong Kong từ Anh và Macau từ Bồ Đào Nha.

VietBF©sưu tập


All times are GMT. The time now is 22:08.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03345 seconds with 8 queries