VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Cuộc chiến xâm lược Ukraina làm dân Nga ngày càng rất mệt mỏi (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1710605)

vuitoichat 12-01-2022 13:35

Cuộc chiến xâm lược Ukraina làm dân Nga ngày càng rất mệt mỏi
 
1 Attachment(s)
Theo như công luận Nga dường như ngày càng mệt mỏi với cuộc chiến mà Nga tiến hành ở Ukraina, sau khi có cuộc thăm ḍ của hăng truyền thông Meduza - đối lập Nga, công bố ngày 30/11/2022, 55 % dân Nga ủng hộ Matxcơva và Kiev đàm phán ḥa b́nh.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1669901702
Một người phụ nữ Nga cầm tấm biển có nội dung : "Tôi là người Nga, hăy ngừng chiến tranh, tôi xin lỗi" để bày tỏ sự ủng hộ của cô đối với Ukraina tại Santa Monica, California, Hoa Kỳ ngày 27/02/2022. AP - Damian Dovarganes

Theo Viện nghiên cứu chiến tranh (Institute for the Study of War), có trụ sở tại Washington, những thất bại của Nga trên chiến trường khiến công chúng Nga ngày càng mệt mỏi. Các cuộc thăm ḍ từ tháng 7 của điện Kremlin chỉ ra rằng 37 % người Nga ủng hộ đàm phán th́ vào tháng 10 con số này đă tăng lên 57 %, theo kết quả thăm ḍ của một cơ quan độc lập Levada.

Trong bối cảnh đó, trên mạng xă hội Telegram nổ ra nhiều cuộc tranh luận về việc liệu có nên ủng hộ chiến dịch quân sự đặc biệt nữa hay không ? Hiện có hai bản kiến nghị đang được b́nh luận rất nhiều. Một kiến nghị của "Phong trào nữ quyền chống chiến tranh" và bản kiến thứ hai là của các bà mẹ bà vợ Nga có con hoặc chồng tham chiến, kêu gọi những người Ukraina ở những vùng đă sáp nhập tham chiến, đứng về phía quân đội Nga.

Bản kiến nghị đầu tiên chỉ rơ những người đàn ông trong độ tuổi chiến đấu ở vùng Kherson, Zaporijia, Louhansk, Donetsk, đă đi*sơ tán cùng với gia đ́nh họ trên lănh thổ Nga từ mùa xuân, hoặc đă lẩn trốn ở đâu đó từ tháng 9 vừa qua để tránh lệnh động viên một phần. Văn bản này cho biết những người này nên được điều động đi bảo vệ những vùng biên giới mới, và vấn đề này đôi khi gây tranh căi. Tin nhắn thoại từ một người phụ nữ ẩn danh cho biết : «*Theo lẽ tự nhiên, họ sẽ đi chiến đấu v́ Ukraina chứ không phải v́ Nga. Điều này có nghĩa là không c̣n ai để chống lại binh lính của chúng ta. Mọi người nghĩ sao*? Đây là cuộc chiến tranh chứ không phải tṛ đùa.*»

Một bản kiến nghị khác được đưa ra từ đầu tuần, đó là bản kiến nghị của phong trào nữ quyền, yêu cầu chấm dứt giao tranh và đưa những binh lính trở về nhà họ. Yêu cầu này đă được gửi đến chính quyền, trong đó có cả Quốc Hội Nga. Khi được hỏi về yêu cầu này, phát ngôn viên*điện Kremlin cho biết không thể đưa ra b́nh luận và trả lời rằng*: «*tôi không nh́n thấy văn bản đó, tôi không biết đó là loại tổ chức nào*?*


All times are GMT. The time now is 03:49.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04012 seconds with 8 queries