VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Sport News | Thể Thao (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=251)
-   -   Đẳng cấp xa xỉ tại World Cup Qatar, dịch vụ cao cấp nhất mà giới siêu giàu cũng chưa đạt tới (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1710632)

vuitoichat 12-01-2022 14:46

Đẳng cấp xa xỉ tại World Cup Qatar, dịch vụ cao cấp nhất mà giới siêu giàu cũng chưa đạt tới
 
1 Attachment(s)
Theo như World Cup 2022 ở Qatar đã cho thấy luôn có những dịch vụ cao cấp hơn nữa mà giới siêu giàu cũng chưa chắc có cơ hội trải nghiệm, khi có mỗi địa điểm tổ chức các môn thể thao đều có dịch vụ hạng sang phục vụ giới siêu giàu.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1669905844
Nếu sẵn sàng chi nhiều tiền, các cổ động viên giàu có sẽ có những trải nghiệm khác biệt tại World Cup 2022.

Trong khi các cổ động viên thông thường phải xếp hàng chờ đến lượt để vào sân vận động, các vị khách VIP sẵn sàng chi nhiều tiền được sắp xếp lối vào riêng trải thảm đỏ, được sử dụng dịch vụ đặc biệt, bao gồm dùng rượu bia trong các khu vực tách biệt ở sân vận động.

Nhưng đây là World Cup diễn ra ở Qatar - quốc gia có trữ lượng khí đốt hàng đầu thế giới. Qatar đưa ra định nghĩa mới về dịch vụ cung cấp cho khách VIP với tên gọi là siêu VIP (V.V.I.P).

Theo phóng viên New York Times, đường đến sân vận động Education City Stadium có các làn đường riêng được quy định rõ dành riêng cho khách VIP và siêu VIP.
https://i.postimg.cc/Kj8rkqgk/dang-c...oi-tham-do.jpg
Thảm đỏ chào đón các vị khách VIP tới sân vận động xem bóng đá ở Qatar.

Những làn đường giành cho khách VIP và siêu VIP*dẫn đến lối vào riêng ở sân vận động, nơi không có các cổ động viên náo nhiệt tập trung bên ngoài. Các thành viên hoàng gia Qatar hoặc các vị khách đặc biệt khác thuộc danh sách khách siêu VIP, cũng*có lựa chọn tới sân vận động bằng trực thăng. Các vị khách siêu VIP sau đó lên xe Mercedes để được đưa thẳng tới khu vực đặc biệt dành riêng bên trong sân.

Bằng cách này, khách siêu VIP sẽ không phải tương tác hay lo ngại về việc chiếm chỗ của các cổ động viên thông thường**khác.

Sự khác biệt lớn nhất giữa các cổ động viên thông thường và cổ động viên VIP, siêu VIP là quyền được sử dụng đồ uống có cồn tại sân vận động.
https://i.postimg.cc/VsJF8T1p/dang-c...i-lan-duon.jpg
Làn đường tới sân vận động giành cho những vị khách VIP và siêu VIP được quy định rõ.

Khi mua chỗ ngồi trị giá 3.000 USD tại khu dành riêng cho khách VIP ở sân vận động Al Bayt, cổ động viên sẽ nhận được thực đơn của quầy bar bao gồm Taittinger Champagne, Whisky Chivas Regal, rượu Martell VSOP.

Keemya Najmi, cổ động viên đến từ Los Angeles, nói: "Nếu muốn sử dụng rượu bia, khu dành riêng cho khách VIP là một lựa chọn thoải mái hơn nhiều".

Ngoài đồ uống có cồn, những vị khác giàu có chắc chắn sẽ thấy thoải mái hơn với sự chăm sóc tận tình của các nhân viên trong khu vực VIP, bao gồm thực đơn ăn uống đa dạng, quà tặng kèm hay được phục vụ âm nhạc*

Theo Match Hospitality, đối tác của FIFA đồng thời là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ xa xỉ, có 5 cấp độ "hiếu khách" trong các sân vận động World Cup.
https://i.postimg.cc/438zCv0X/dang-c...i-vip-1669.jpg
Những vị khách VIP ngồi trò chuyện bên trong sân vận động phục vụ World Cup 2022.

Những chỗ ngồi bình thường có giá 950 USD, phục vụ đồ ăn đường phố. Cao cấp nhất là dãy phòng riêng có giá khoảng 5.000 USD/người, cung cấp các bữa ăn 6 món do đầu bếp riêng chuẩn bị và có cocktail do chuyên gia pha chế thực hiện.

Tại sân vận động Lusail, loại phòng sang trọng nhất là Pearl Lounge. Xếp thứ hai là Private Suite đạt tiêu chuẩn 5 sao và được bố trí ở tất cả sân vận động tổ chức World Cup, với đầy đủ tiện nghi như ở khách sạn.

Người phát ngôn của Match Hospitality cho biết World Cup ở Qatar đã mang về cho công ty khoảng 800 triệu USD doanh thu từ việc bán chỗ ngồi cao cấp.*

Theo một nhà báo Ả Rập Saudi giấu tên, khách VIP thường là những người giàu có trong ngành kinh doanh hoặc ngân hàng. Khách siêu VIP gồm quốc vương Qatar và các thành viên hoàng gia, các quan chức nước ngoài như thái tử kiêm Thủ tướng Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman hoặc những người có mối quan hệ đặc biệt.
https://i.postimg.cc/L6zL4FWC/dang-c...i-bia-1669.jpg
Bia rượu được phục vụ tại các nhà hàng giành riêng cho khách VIP và siêu VIP.

Con rể và con gái cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, Jared Kushner and Ivanka Trump cũng nằm trong danh sách khách siêu VIP.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino là khách siêu VIP, nhưng các quan chức FIFA khác chỉ là khách VIP.

Một nguồn tin giấu tên tham gia vào công tác tổ chức World Cup, nói rằng đôi khi khách VIP được lựa chọn ngẫu nhiên vào danh sách siêu VIP trong trường hợp có quá đông khách VIP cùng tới sân.

Cũng có trường hợp ban tổ chức Qatar phải thiết lập cấp độ mới mang tên siêu siêu VIP (V.V.V.I.P) để đảm bảo phục vụ khách mời một cách chu đáo nhất.

Theo phóng viên New York Times, tại khách sạn hạng sang Fairmont Doha, phóng viên này nhìn thấy có một cặp đôi ăn mặc sang trọng được quan chức FIFA phát vé mời. Người phụ nữ nhìn vào bên trong vé mời và nói thì thầm: "Chỉ là hạng VIP thôi".

Ở sảnh khách sạn, khách siêu VIP được đoàn xe SUV màu đen đón sẵn và chở thẳng vào bên trong sân vận động. Trong khi đó, khách VIP phải đi xe buýt của khách sạn, theo New York Times.


All times are GMT. The time now is 04:55.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02869 seconds with 8 queries