VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Khối EU tạm thời đồng ư về mức giá trần 60 USD đối với dầu thô từ Nga, ngoại trừ Ba Lan (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1710674)

trungthuc 12-01-2022 22:42

Khối EU tạm thời đồng ư về mức giá trần 60 USD đối với dầu thô từ Nga, ngoại trừ Ba Lan
 
1 Attachment(s)
EU đă tạm thời đồng ư với mức giá trần tại*60 USD/thùng đối với dầu từ phía Nga. Đó là mức giá cuối cùng trong lời đề nghị thỏa thuận*với các quốc gia vùng Baltic và Ba Lan.

Các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu đang hợp tác chung quanh kế hoạch nhằm hạn chế giá dầu thô của Nga ở mức 60 USD/thùng, nỗ lực mới nhất của họ nhằm đạt được một thỏa thuận trước hạn chót vào thứ Hai 5/12, theo một nguồn tin thông thạo với vấn đề này.

Khối này cũng đang xem xét về một cơ chế nhằm cho phép đánh giá thường xuyên và tiềm năng sửa đổi giá cả 2 tháng một lần kể từ giữa tháng 1/2023. Các cuộc đàm phán của EU về mức giới hạn dầu của Nga đă bị bế tắc kể từ hôm tuần trước.

Một cơ chế điều chỉnh sẽ giữ trần giá đối với dầu vận chuyển bằng đường biển của Nga thấp hơn 5% so với giá thị trường dựa trên số liệu của EIA. Nếu được thực hiện nhanh chóng, có thể điều này sẽ ít gây ra tác động đến thị trường v́ dầu của Nga đang*được giao dịch với mức chiết khấu lớn hơn 5%.

Con số 60 USD vẫn c̣n cao hơn so với giá cả mà phía Nga hiện đang giao dịch. Theo con số dữ liệu từ Argus Media, công ty xuất bản về tiêu chuẩn hàng hóa, loại dầu Urals của Nga đă giảm xuống mức thấp nhất là 45,31 USD/thùng trong tuần này tại cảng Primorsk ở biển Baltic. Nó đă tăng lên 48,04 USD vào thứ Tư 30/11.

Mục đích của mức giá trần này lần đầu tiên được đề xuất bởi Hoa Kỳ trong bối cảnh lo ngại các lệnh trừng phạt của EU quá nghiêm ngặt, với ư muốn vẩn cho phép cho dầu của Nga được lưu thông để tránh tăng giá dầu trên toàn cầu, đồng thời cũng muốn hạn chế Moscow có nhiều thu nhập để tiếp tục tài trợ cho cuộc xâm lược ở Ukraine.

Tuy nhiên, Ba Lan có vẻ vẫn chưa hoàn toàn đồng ư và có thời hạn đến 22 giờ ngày 1/12 theo giờ Việt Nam để đồng ư về thỏa thuận nói trên.

Các quốc gia thuộc G7 đang đặt mục tiêu đưa ra mức trần giá trước ngày thứ Hai 5/12/22, khi các biện pháp trừng phạt dầu mỏ rộng hơn của EU sẽ có hiệu lực. Kế hoạch giới hạn sẽ cấm sự vận chuyển và các dịch vụ cần thiết để vận chuyển dầu của Nga, chẳng hạn như giao dịch môi giới, hỗ trợ tài chính và bảo hiểm, trừ khi hàng hóa này được mua bán dưới ngưỡng giá đă thỏa thuận.

Hầu hết các quốc gia G7 sẽ ngừng nhập cảng dầu thô của Nga vào cuối năm nay. Các sự hạn chế tương tự, bao gồm cả giá trần này, đối với các sản phẩm xăng dầu khác sẽ có hiệu lực vào tháng 2/2023.

Tổng hợp


All times are GMT. The time now is 21:26.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04049 seconds with 8 queries