VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   'Ông Trời' không cho Nga sử dụng UAV cảm tử của Iran (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1712235)

troopy 12-06-2022 02:41

'Ông Trời' không cho Nga sử dụng UAV cảm tử của Iran
 
1 Attachment(s)
Nga phải dừng sử dụng UAV cảm tử của Iran v́ thời tiết. Một quan chức Ukraine nhận định, Nga đă dừng sử dụng các UAV cảm tử ở Ukraine bởi chúng hoạt động không hiệu quả trong thời tiết lạnh giá.
Ông Yevgeny Silkin - một quan chức thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết, Nga đă dừng sử dụng UAV của Iran, chủ yếu được tạo thành từ nhựa và các vật liệu không thể chịu được giá lạnh, Hăng thông tấn UNIAN của Ukraine cho hay. Hăng tin này cũng cho biết các UAV trên đă dừng sử dụng ở Ukraine từ 17/11, cũng là ngày đầu tiên tuyết rơi ở Ukraine trong năm nay.

Ukraine nói Nga dừng sử dụng UAV cảm tử của Iran v́ vấn đề thời tiết. Ảnh: Reuters
Mùa đông ở Ukraine rất lạnh giá với nhiệt độ thường ở dưới nhiệt độ đóng băng từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau.

Phương Tây cho rằng Nga bắt đầu sử dụng UAV của Iran vào tháng 10 như một phần trong chiến dịch nhắm vào các cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine.

Iran và Nga đều phủ nhận việc hợp tác với nhau về lĩnh vực vũ khí nhưng Tehran sau đó thừa nhận nước này đă cung cấp vũ khí cho Moscow, nhưng là trước khi chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine bắt đầu.

Mỹ, Anh và EU đă áp lệnh trừng phạt lên các nhà sản xuất UAV và các cá nhân cung cấp vũ khí cho Nga.

CNN đưa tin hồi tháng 11 rằng Iran đang chuẩn bị cung cấp thêm vũ khí cho Ukraine, trong đó có các tên lửa đạn đạo tầm ngắn. Hăng tin này cũng cho biết Iran và Nga đă đạt được một thỏa thuận để Nga bắt đầu tự sản xuất UAV.

Bộ Quốc pḥng Anh cho biết ngày 23/11 rằng, Nga có thể sẽ cạn kiệt UAV nhưng Moscow có thể mua thêm vũ khí này. Một số bài báo đưa tin Iran đang huấn luyện cho Nga cách sử dụng UAV và một số vũ khí khác.

Ngày 3/12, Giám đốc T́nh báo Quốc gia Mỹ Avril Haines nhận định các điều kiện thời tiết mùa đông sẽ làm chậm nhịp độ cuộc xung đột./.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 18:21.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03652 seconds with 8 queries