VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Càng hạn chế ăn loại thực phẩm càng tốt vì chúng chính là nguyên nhân gây ung thư (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1712328)

goodidea 12-06-2022 09:31

Càng hạn chế ăn loại thực phẩm càng tốt vì chúng chính là nguyên nhân gây ung thư
 
1 Attachment(s)
Những thực phẩm dễ gây ung thư, càng hạn chế ăn càng tốt: Số 1 là món khoái khẩu của nhiều người Việt. Những loại thực phẩm có tến sau dễ khiến tế bào ung thư tấn công cơ thể.

Thịt đỏ

Các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt lợn và thịt cừu có khả năng gây ung thư. Theo WHO, dù nghiên cứu vẫn còn hạn chế, các nhà khoa học đã chỉ ra được ăn thịt đỏ là nguyên nhân gây ung thư đại trực tràng.

Ngoài ra, thói quen này cũng có mối liên hệ với ung thư tuyến tụy và ung thư tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, thịt đỏ vẫn là nguồn cung cấp protein, vitamin B và sắt tuyệt vời nếu bạn biết kiểm soát khẩu phần ăn.

Thịt nướng

Khi tất cả các loại thịt, bao gồm thịt gia cầm, thịt bò và thịt lợn, được nấu ở nhiệt độ rất cao, chúng sẽ giải phóng các hóa chất có liên quan đến ung thư.

Chuyên gia Kennedy khuyến cáo, mọi người nên thường xuyên lật thịt trong quá trình nướng và tránh ướp đường hoặc thêm gia vị sau khi nấu.

Bắp rang bơ

Những túi đựng bắp rang bơ có chứa Perfluoroalkyl, axit perfluorooctanoic (PFOA) và perfluorooctane sulfonate (PFOS) để ngăn dầu thấm qua bao bì. Khi tiếp xúc với nhiệt nóng, những hóa chất này sẽ thấm vào bắp rang.

Khi bạn ăn phải những chất này, chúng xuất hiện dưới dạng chất gây ô nhiễm máu. Chất PFOA có mối liên hệ với các khối u trong cơ quan động vật (gan, tuyến tụy, tinh hoàn và tuyến vú ở chuột), đồng thời nó cũng làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Thực phẩm biến đổi gen (GMO)

Các nghiên cứu gần đây đã chứng minh: biến đổi gen và các hóa chất được sử dụng để phát triển các thực phẩm biến đổi gen (là những thực phẩm được thay đổi cấu trúc gen nhờ sự tác động của con người nhằm mục đích nâng cao năng suất, sản lượng) có tác động đến khối u làm chúng lớn lên nhanh chóng.

Các loại canh rau để qua đêm

Do hàm lượng nitrat trong các loại rau xanh khá nhiều, nếu nấu xong để quá lâu, vi khuẩn phân hủy, lượng nirat sẽ lại tạo thành nitrite – chất gây ung thư, cho dù là bạn có đun lại cũng không thể khử được. Vì vậy không nên ăn rau đã để qua đêm.

Cách tốt nhất để bảo quản canh lâu hơn đó là không nên cho gia vị như muối, mì chính… vào canh khi nấu, sau khi nấu xong, bạn hãy dùng một thìa sạch múc riêng ra một bát để ăn trong ngày, còn lại bạn hãy cho vào nồi đất hay nồi thủy tinh rồi để vào tủ lạnh.

Bởi vì canh thừa để vào trong nồi nhôm, nồi inox trong thời gian dài sẽ có những phản ứng hóa học, vì vậy tốt nhất bạn hãy dùng những dụng cụ bằng thủy tinh hoặc đồ gốm sứ để bảo quản canh.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 23:16.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.06832 seconds with 8 queries