VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Chó cưng đi dạo, dắt về nhà một 'thần thú phương Đông' (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1712362)

Cupcake01 12-06-2022 11:07

Chó cưng đi dạo, dắt về nhà một 'thần thú phương Đông'
 
1 Attachment(s)
Sau khi ra ngoài đi dạo, chú chó giống Golden Retriever dẫn bạn mới về nhà, đó là một con vật mà người Trung Quốc xưa gọi là thần thú.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1670324852

Mới đây, một người dân ở Thư Lan, Cát Lâm, Trung Quốc thả cho chú chó cưng giống Golden Retriever của ḿnh đi dạo. Thật không ngờ, sau khi rời nhà một lát, nó đă dẫn về một người bạn động vật có bộ dáng lạ lùng. Sau khi kiểm tra, mọi người phát hiện đây là một con hoẵng Siberia c̣n trong thời kỳ "vị thành niên", rất hiếm gặp.

Hoẵng Siberia được người Trung Quốc xem là đệ nhất thần thú phương Đông, gọi là "Đông phương bảo" (vật báu của phương Đông). V́ chưa trưởng thành, con hoẵng này không thể tự ḿnh kiếm ăn nên người dân chuẩn bị sữa bột cho nó uống.

Sau khi được cho ăn uống, con hoẵng quư hiếm quyến luyến không muốn đi. Không c̣n cách nào khác, người dân dành phải liên hệ với đơn vị kiểm lâm địa phương, nhờ người có chuyên môn hỗ trợ xử lư. Các chuyên gia động vật hoang dă sau khi nắm được t́nh h́nh liền đến tận nơi để đưa chú hoẵng đi.

Hoẵng Siberia có tên khoa học là Capreolus Pygargus, nằm trong danh sách động vật quư hiếm được bảo tồn, chủ yếu sinh sống trong rừng sâu ở Đông Bắc Á. Ngoài Siberia và Mông Cổ, chúng c̣n được t́m thấy ở Kazakhstan, núi Tian Shan của Kyrgyzstan, miền đông Tây Tạng, bán đảo Triều Tiên và đông bắc Trung Quốc.

Hoẵng Siberia tính tính hiền lành, màu lông vàng nâu, từng có con màu trắng toát do bị bệnh tạng. Thời cổ đại, loài này được người Trung Quốc coi là thần thú.

Tương truyền, vào dinh nhật lần thứ 60 của Hoàng Thái hậu Sùng Khánh nhà Thanh (mẹ vua Càn Long), thân vương Mông Cổ đă dâng lên một con hoẵng Siberia trắng làm quà, Càn Long tin rằng đây điềm lành nên đă cho vẽ lại chân dung của thần thú. Bức tranh này đang được trưng bày ở Bảo tàng Cung điện Quốc gia Trung Quốc.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 04:44.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04074 seconds with 8 queries