VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Sport News | Thể Thao (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=251)
-   -   HLV tuyển Nhật Bản tiết lộ điều bất ngờ đằng sau màn sút phạt đền không như ư (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1712398)

Romano 12-06-2022 12:33

HLV tuyển Nhật Bản tiết lộ điều bất ngờ đằng sau màn sút phạt đền không như ư
 
1 Attachment(s)
Trong trận đấu với Croatia tại World Cup 2022, ông Hajime Moriyasu đă để các học tṛ quyết định thứ tự sút luân lưu.Đêm ngày 5/12, tuyển Nhật Bản đă phải nhận thất bại 1-3 trước Croatia trên loạt luân lưu qua đó dừng bước tại ṿng 1/8. Trong phần phỏng vấn sau trận, HLV Hajime Moriyasu khiến nhiều người bất ngờ khi thừa nhận đă để các cầu thủ tự chọn thứ tự sút phát đền. Thông thường, ban huấn luyện mới là người quyết định điều này.

"Tôi để các cầu thủ tự quyết định điều đó (thứ tự sút 11m). Họ đă dũng cảm để bước ra nhận nhiệm vụ sút luân lưu. Tuy có người thành công và người không, họ cho thấy tinh thần sẵn sàng đương đầu với áp lực. Tôi đánh gia cao nỗ lực đó của họ", ông Hajime Moriyasu.Trong tổng cộng 4 lượt 11m, 3 thành viên bên phía Nhật Bản đă sút trượt lần lượt là Takumi Minamino, Kaoru Mitoma và Maya Yoshida. Trong lịch sử World Cup, Nhật Bản trở thành đội thứ 3 trong lịch sử để thủ môn đối thủ cản phá thành công 3 quả phạt đền tại loạt sút luân lưu. Tuy nhiên, ông Moriyasu không trách các học tṛ. Thay vào đó, vị chiến lược gia 54 tuổi dành lời khen cho thủ môn Dominik Livakovic của Croatia.

"Chúng tôi không gục ngă trước áp lực mà bởi sự xuất sắc của thủ môn đối phương. Toàn đội Nhật Bản đă thi đấu kiên cường trong suốt 120 phút. Khi loạt phạt đền diễn ra, tôi hy vọng toàn đội có thể chiến thắng. Tôi thất vọng trước kết quả nhưng đă chấp nhận nó. Tôi muốn các cầu thủ ngẩng cao đầu và sẵn sàng chinh phục những mục tiêu mới".Tuyển Nhật Bản đă có một kỳ World Cup đáng nhớ. Ở ṿng bảng, họ đánh bại hai ông lớn Đức và Tây Ban Nha để chiếm vị trí đầu bảng. Trước Croatia, đại diện đến từ châu Á cũng chơi tốt, cầm ḥa 1-1 sau 120 phút trước khi thua trên chấm 11m.

Theo truyền thông Nhật Bản, Liên đoàn bóng đá nước này dự kiến sẽ gia hạn hợp đồng với HLV Moriyasu thêm 2 năm.


All times are GMT. The time now is 08:24.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03665 seconds with 8 queries