VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Giao tranh ác liệt ở miền đông Ukraine, UAV của Nga không thể chịu lạnh (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1712409)

Romano 12-06-2022 12:55

Giao tranh ác liệt ở miền đông Ukraine, UAV của Nga không thể chịu lạnh
 
1 Attachment(s)
Các cuộc giao tranh đang nổ ra xung quanh khu vực Bakhmut vùng Donetsk, miền đông Ukraine. UAV cảm tử Iran chuyển cho Nga không được thiết kế để dùng trong thời tiết lạnh.
Theo CNN, trong ngày 6/12, Thống đốc Luhansk Serhiy Hayday cho biết, các cuộc giao tranh khốc liệt đang xảy ra quanh khu vực Bakhmut, thuộc vùng Donetsk, miền đông Ukraine.

"T́nh h́nh ở Bakhmut đang hết sức căng thẳng, đối phương đang cố gắng giành quyền kiểm soát thành phố này. Tất cả các khu định cư từ Lysychansk đến Bakhmut đều có tác dụng chiến lược với Nga. Các cuộc tập kích diễn ra suốt ngày đêm, khu vực này liên tục bị pháo kích", ông Hayday nói.Cũng theo ông Hayday, việc giành lại quyền kiểm soát Luhansk cũng đang gặp nhiều khó khăn. Tuy vậy, tín hiệu tích cực là lực lượng Ukraine đă tiến gần tới Kreminna, một thị trấn phía bắc Lysychansk.

Trong khi đó, ông Pavlo Kyrylenko, người đứng đầu chính quyền quân sự vùng Donetsk nói rằng t́nh thế đang "cực kỳ căng thẳng". Một ṭa nhà hành chính và một chung cư ở trung tâm thành phố đă bị hư hại sau đợt tập kích gần nhất.

Ukraine nói UAV cảm tử của Nga không sử dụng được trong thời tiết lạnh

Theo Newsweek, trong ngày 5/12 (giờ địa phương), phát ngôn viên Bộ Chỉ huy Lực lượng Liên hợp Ukraine Yevgeny Silkin cho biết, UAV cảm tử Shahed-136 do Iran cung cấp cho Nga được làm bằng nhựa và các vật liệu không chống băng tuyết. V́ lẽ đó, các UAV này không thể dùng trong mùa đông, lần cuối cùng Nga sử dụng chúng là vào ngày 17/11."Một niềm an ủi trong tiết trời lạnh giá ở Ukraine là đối phương không thể tập kích bằng UAV. Các thiết bị của Iran không thể chịu được lạnh", quan chức Ukraine chia sẻ.

Trong khi đó, phát ngôn viên Bộ Tư lệnh phương Nam Ukraine Natalya Gumenyuk cho rằng, việc Nga hạn chế sử dụng các UAV là dấu hiệu cho thấy nguồn dự trữ cạn kiệt và thay đổi chiến lược của Moscow.

Phát hiện thêm các bưu kiện lạ gửi tới Đại sứ quán Ukraine

Theo AA, trong ngày 5/12, cảnh sát Tây Ban Nha đă t́m thấy thêm 3 bưu kiện chứa mắt động vật có địa chỉ nhận là Đại sứ quán Ukraine ở Madrid và các cơ quan lănh sự của nước này ở Barcelona và Malaga.Các nhân viên an ninh phát hiện ra các bưu kiện này khi quét h́nh ảnh phong b́ hàng ngày, sau đó đă thông báo cho cảnh sát. Cơ quan chức năng cho biết, không có vật liệu gây nổ hay dễ cháy nào được phát hiện.

Vào ngày 2/12, Đại sứ quán Ukraine tại Madrid đă nhận được một bưu kiện chứa mắt động vật. Trong tuần trước, một phong b́ thư thậm chí đă phát nổ tại đây, khiến 1 người bị thương nhẹ.


All times are GMT. The time now is 02:22.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03723 seconds with 8 queries