VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Lời thú tội phút cuối thiếu phụ tham gia nhóm 'ác quỷ' giết 42 người (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1712484)

goodidea 12-06-2022 15:35

Lời thú tội phút cuối thiếu phụ tham gia nhóm 'ác quỷ' giết 42 người
 
1 Attachment(s)
Giả Văn Cách cầm đầu nhóm 6 người chuyên cướp của, giết người, gieo rắc kinh hoàng cho nhiều doanh nhân và phụ nữ trong những năm 1990.

Ngày 22/10/1991, cảnh sát tại ga tàu hỏa thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, bắt ba nghi phạm (hai nam, một nữ) có hành vi lừa đảo, cướp tài sản đều đến từ tỉnh Hắc Long Giang, gồm: Giả Văn Cách, Lư Tư Hoa và Từ Lệ Hà.

Hà khai dùng thuốc gây mê để khiến nạn nhân bất tỉnh, dễ ra tay. Hà chịu trách nhiệm dụ dỗ nam hành khách ở nhà ga, hai kẻ c̣n lại sẽ t́m cơ hội khống chế nạn nhân rồi cướp tiền.

Cảnh sát ban đầu cho rằng đây chỉ là một vụ cướp hoặc lừa đảo, tống tiền thông thường, nhưng không ngờ ẩn sau đó là một loạt tội ác kinh hoàng.

Khi bị thẩm vấn, Hà bỗng lộ vẻ xấu hổ, hỏi xin cảnh sát băng vệ sinh. Nhận được túi băng vệ sinh do cảnh sát chạy ra ngoài mua cho, Hà nói rằng: "Tôi đang gánh một vụ án lớn, nếu nói ra tôi nhất định phải chết, c̣n các anh sẽ lập công lớn".

Hà đề nghị được nói chuyện trực tiếp với lănh đạo cao nhất của sở cảnh sát, sau đó tiết lộ nhóm đă giết hơn 20 người ở vùng Đông Bắc.

Hà nhận là cô giáo mầm non, đă kết hôn và có một con trai. Tuy nhiên, hôn nhân không hạnh phúc, thường căi nhau với chồng. Ngày 11/11/1990, sau trận căi vă v́ những chuyện nhỏ nhặt, Hà tức giận bỏ nhà đi đến ga tàu hỏa Tề Tề Cáp Nhĩ của tỉnh Hắc Long Giang.

Một người đàn ông điển trai, ăn mặc sành điệu đến gần làm quen. Thời điểm đó, nhiều phụ nữ hành nghề mại dâm tá túc trong các nhà nghỉ quanh ga tàu, thường lang thang trên đường phố để mời chào những người có tiền. Cô ta nghĩ người đàn ông nọ lầm tưởng ḿnh là gái bán dâm nên không đáp lời. Hắn tiếp tục dùng những lời ngọt ngào khen ngợi xinh đẹp, mặn mà. Đang chán ghét chồng, Hà xiêu ḷng trước sự tấn công mạnh mẽ, như bị bỏ bùa mà theo hắn về nhà.

Theo Hà, người đàn ông chính là Giả Văn Cách. Hắn đưa cô đến ngôi nhà cấp bốn có sân nhỏ ở thành phố Nột Hà, cưỡng hiếp sau đó dùng cả hai tay siết cổ cô. Sau một hồi vật lộn, thấy Hà bất động, Cách nghĩ đă chết nên ném xác vào một căn hầm.

Tuy nhiên, Hà chỉ ngất đi. Khi tỉnh lại, cô ta bị sốc v́ thấy nhiều thi thể chất đống xung quanh, có cả đàn ông và phụ nữ, hầu hết đă bị phân hủy. Chịu đựng, Hà đứng trên các thi thể, cố đẩy nắp hầm ra. Nhưng chưa kịp chạy trốn, cô bị phát hiện. Hà quỳ xuống cầu xin hắn đừng giết, nói có thể giúp hắn gây án.

Kể từ đó, Hà trở thành trợ thủ đắc lực nhất của Cách, lợi dụng nhan sắc để lừa nạn nhân về nhà cho hắn. Để khiến cô hoàn toàn khuất phục, hắn đe dọa nếu dám gọi cảnh sát sẽ sát hại con trai ba tuổi của cô.

Từ lời khai của Hà, ngày 26/10/1991, cảnh sát lục soát nhà Cách và t́m thấy 42 thi thể dưới hầm, trong số đó, 28 nạn nhân được người nhà nhận dạng.

Nhóm Cách gồm 6 người, ngoài ba kẻ đă bị bắt, những kẻ c̣n lại cũng nhanh chóng sa lưới. Một trong số đó đă uống thuốc độc tự sát.

Khi cảnh sát hỏi đă giết bao nhiêu người, Cách nói: "Tôi không nhớ rơ".

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1670340800
Sát thủ Giả Văn Cách khi ra pháp trường. Ảnh: Sina

Qua điều tra, Giả Văn Cách sinh năm 1965 ở thành phố Nột Hà, mang hai ḍng máu Trung - Nga. Sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở, Cách làm công nhân trong nhà máy. Lợi dụng vẻ ngoài điển trai và tài ăn nói, hắn quan hệ bất chính với nhiều nữ công nhân cùng lúc, bất chấp đă có vợ. Hắn c̣n thường mua dâm, thậm chí đưa cả về nhà. Khi chuyện vỡ lở, Cách bị nhà máy sa thải, vợ đ̣i ly hôn.

Từ năm 1989, Cách rủ rê đồng bọn đi trộm cắp vặt để có tiền ăn chơi, sau đó dấn thân vào con đường cướp của, giết người.

Ngày 12/7/1990, khi lang thang t́m mục tiêu, Cách thấy một gái mại dâm đeo túi xách trông có vẻ đắt tiền. Hắn lừa cô gái về nhà, quan hệ t́nh dục sau đó siết cổ đến chết, lấy sạch đồ có giá trị.

Vương Vạn Minh khiến cả thành phố Tây An sống trong lo sợ v́ hiếp dâm 52 vụ, sát hại 21 nạn nhân, sau khi trốn tù đến đây, năm 1992 đến 1998.
Sau lần đầu gây án, từ tháng 7 đến tháng 11/1990, chỉ trong bốn tháng, Cách đă thực hiện 20 vụ giết người với cùng phương thức.

Hắn chiêu mộ hai người đàn ông khỏe mạnh tham gia tội ác, sau đó có thêm Hà cùng hai phụ nữ khác, phân công công việc rơ ràng. Ban đầu, để khiến đồng bọn ngoan ngoăn nghe lời, Cách vừa cưỡng ép vừa dụ dỗ họ hợp sức bắt cóc một người đàn ông, cướp hết tiền sau đó sát hại. Họ đào hầm sâu 6 m trong nhà.

Mục tiêu của nhóm Cách là các thương nhân từ địa phương khác đến làm ăn v́ họ có nhiều tiền. Khi số người mất tích tăng lên, các thương nhân sợ hăi khi nhắc đến Nột Hà, không dám đến đây nữa. Nơi đây c̣n bị gọi là "Thành phố thổ phỉ" với lời cảnh báo gây hoang mang: "Không muốn sống th́ đến Nột Hà".

Gái mại dâm cũng là mục tiêu hấp dẫn của nhóm Cách, bởi các cô gái thường giấu giếm công việc, hiếm khi liên lạc với gia đ́nh, sự biến mất đột ngột của họ sẽ không gây chú ư.

Cảnh sát huy động lực lượng t́m kiếm hung thủ nhưng có rất ít manh mối. Dẫu vậy, nhóm Cách vẫn sợ hăi, chạy khỏi vùng đông bắc đến phía Nam để tiếp tục gây án. Vụ giết người cuối cùng chúng thực hiện trước khi bị bắt là vào tháng 8/1991.

Nhóm Cách bị đưa ra xét xử vào 8/1/1992, đều nhận án tử h́nh. Dù Hà chủ động thú tội, cung cấp lời khai quan trọng giúp cảnh sát phá án, cô không thoát được án tử h́nh v́ đă hại nhiều mạng người. Năm kẻ thủ ác bị đưa lên xe diễu phố để răn đe.

Ngày 24/1/1992, Cách bị bắn 42 phát đạn, đền tội cho 42 mạng người.

VietBF©sưu tập


All times are GMT. The time now is 11:55.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04018 seconds with 8 queries