VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Một quốc gia Liên minh châu Âu từ chối huấn luyện binh sĩ Ukraine (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1712488)

Romano 12-06-2022 15:44

Một quốc gia Liên minh châu Âu từ chối huấn luyện binh sĩ Ukraine
 
1 Attachment(s)
Ông Tamas Menczer – Quốc vụ khanh phụ trách quan hệ song phương của Hungary cho biết nước này sẽ không theo gót các quốc gia Liên minh châu Âu (EU) khác và sẽ không cung cấp bất kỳ hoạt động huấn luyện nào cho lực lượng Ukraine. Ông nói thêm rằng Budapest ủng hộ một giải pháp ngoại giao cho cuộc xung đột.
“Ở một số nước châu Âu, họ đang huấn luyện binh sĩ Ukraine. Nhưng chuyện đó sẽ không xảy ra ở Hungary”, ông Menczer viết trên Facebook. “Chúng tôi nói không với điều đó. Chúng tôi muốn tiến tới ḥa b́nh, không phải chiến tranh”.

Tuyên bố được đưa ra sau khi Thủ tướng Hungary Viktor Orban khẳng định EU nên "đánh giá lại" các biện pháp trừng phạt áp đặt lên Nga nếu muốn vượt qua cuộc khủng hoảng năng lượng.

Các quan chức Hungary trước đây đă nhiều lần nói rằng Brussels nên tập trung vào việc đưa ra một giải pháp ngoại giao cho cuộc xung đột hơn là hỗ trợ quân sự cho Kiev.

Hồi tháng 10, EU đă thành lập phái bộ hỗ trợ quân sự cho Ukraine (EUMAM Ukraine) để huấn luyện 15.000 binh sĩ. Josep Borrell, người đứng đầu cơ quan đối ngoại EU, đă đến thăm một căn cứ ở Ba Lan vào tuần trước. “Tôi nói với các binh sĩ Ukraine rằng chúng tôi sẽ cố gắng hỗ trợ họ nhiều nhất có thể, miễn là họ cần”, ông Borrell nói với các phóng viên.Anh đă tổ chức các khóa huấn luyện chiến đấu riêng cho binh sĩ Ukraine. Theo Bộ Quốc pḥng Anh, lực lượng Ukraine được hướng dẫn cách xử lư vũ khí phương Tây cũng như cách tiến hành hoạt động tác chiến đô thị và cách sơ cứu trên chiến trường.

Hungary trước đó cũng đă bất đồng với nhiều nước phương Tây khi từ chối gửi vũ khí cho Ukraine. Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Szijjarto cho biết vào tháng 7 rằng cuộc xung đột này "không phải là cuộc chiến của Hungary."

Các quan chức Nga từng nhiều lần khẳng định việc viện trợ quân sự cho Ukraine sẽ chỉ làm trầm trọng thêm cuộc xung đột.


All times are GMT. The time now is 02:27.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03082 seconds with 8 queries