VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Những phút cuối trước khi biến mất của 5 máy bay hải quân Mỹ bay vào Tam giác quỷ Bermuda (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1712491)

Romano 12-06-2022 15:46

Những phút cuối trước khi biến mất của 5 máy bay hải quân Mỹ bay vào Tam giác quỷ Bermuda
 
1 Attachment(s)
Ngày 5/12/1945, một phi đội máy bay chiến đấu Mỹ làm nhiệm vụ ở ngoài khơi Đại Tây Dương và bất ngờ biến mất bí ẩn không dấu vết. Hải quân Mỹ cho đến nay không đưa ra kết luận về số phận của phi đội máy bay này, dẫn tới những đồn đoán về những ǵ đă xảy ra.Vụ mất tích bí ẩn là một trong số hàng loạt các sự cố xảy ra ở khu vực trải dài từ ngoài khơi Florida cho đến Puerto Rico và phía bắc Bermuda, hay c̣n gọi là Tam giác quỷ Bermuda.

Ngày 5/12/1945, 5 máy bay TBM Avenger cất cánh từ căn cứ hải quân Mỹ ở Florida, làm nhiệm vụ tuần tra và kiểm tra năng lực ném ngư lôi.

Dự báo thời tiết ngày hôm đó cho thấy "điều kiện lư tưởng, biển động ở mức trung b́nh".

Nhóm 5 máy bay thực hiện nhiệm vụ c̣n gọi là được gọi là "Phi đội 19". Những chiếc TBM Avenger bay ra vùng biển ở cách bờ 56 hải lư, tấn công giả định vào các chuỗi đá ngầm ở Bahamas và sau đó tiếp tục hướng về phía đông rồi đổi hướng về phía bắc và cuối cùng quay đầu trở về căn cứ ở Florida". Toàn bộ nhiệm vụ kéo dài khoảng 3 giờ đồng hồ.

Tuy nhiên không lâu sau khi ném bom, các máy bay này đột ngột biến mất không dấu vết. Các dữ liệu trao đổi radio được lưu lại hé lộ những điều xảy ra trước khi các máy bay mất tích, theo Sputnik.Trung úy Charles C. Taylor, sỹ quan chỉ huy Phi đội 19 là một phi công dày dạn kinh nghiệm với 2.500 giờ bay. Những phi công c̣n lại của phi đội cũng có ít nhất 360 giờ bay và có đủ khả năng để xử lư t́nh huống nếu gặp sự cố.

30 phút sau khi các máy bay ném ngư lôi theo đúng kế hoạch, Charles C. Taylor nhận thấy có điều ǵ đó bất thường. 5 chiếc Avenger lao vào một cơn mưa với gió mạnh và những tầng mây xám đen dày đặc.

"Tôi không biết chúng tôi đang ở đâu. Chúng tôi có thể đă bị lạc sau lần đổi hướng gần nhất", Taylor nói qua radio với sở chỉ huy ở căn cứ Fort Lauderdale, bang Florida. "Chúng tôi đang cố gắng xác định phương hướng".

"La bàn không hiển thị chính xác. Chúng tôi không biết hướng nào để quay về Fort Lauderdale", Taylor nói thêm. Robert F. Cox, một phi công hải quân đang bay gần bờ biển Florida, liên lạc với Taylor để hỏi xem phi đội có cần hỗ trợ không.

"Vậy anh hăy bay về phía tây. Hướng tây là hướng đất liền", Cox nói. Taylor tỏ vẻ bực bội và trả lời: "Nhưng hướng tây là hướng nào? Trước mặt, sau lưng, bên trái hay bên phải tôi?".

2 giờ sau đó, 5 máy bay cứ bay về phía bắc, rồi lại phía đông, rồi phía tây rồi lại hướng ra phía đông, không thoát khỏi vùng Tam giác quỷBermuda.

Thông điệp cuối cùng được Taylor gửi về sở chỉ huy, 5 giờ sau khi các máy bay cất cánh. "Chúng tôi đang dần cạn nhiên liệu, có thể phải hạ cánh xuống biển cùng nhau", Taylor nói.

Khi nhận thấy 5 chiếc Avenger mất tích, hải quân Mỹ đă mở chiến dịch t́m kiếm cũng như nhờ sự hỗ trợ từ các tàu chở hàng ở khu vực.

Trong quá tŕnh t́m kiếm, sự cố thứ hai xảy ra. Một máy bay PBM Mariner chở 13 người làm nhiệm vụ t́m kiếm bất ngờ phát nổ trên biển. Toàn bộ 13 người trên máy bay thiệt mạngThủy thủ trên tàu chở dầu SS Gainer Mills đi ngang vùng biển và nh́n thấy một quả cầu lửa cùng một tiếng nổ lớn rồi sau đó là vệt dầu loang trên mặt biển.

Hải quân Mỹ đă huy động hơn 300 tàu thuyền và máy bay để t́m kiếm Phi đội 19 cùng chiếc PBM Mariner gặp nạn. Trải qua 5 ngày lùng sục trên vùng biển rộng hơn 500.000 km2, kết quả chỉ là con số 0.

Hải quân Mỹ tin rằng 14 phi công có mặt trên 5 chiếc Avenger đă thiệt mạng nhưng không t́m thấy mảnh vỡ hay bất ḱ manh mối nào. Hải quân Mỹ cũng bác bỏ nghi vấn máy bay gặp trục trặc hay sai sót đến từ phi công chỉ huy Charles C. Taylor. Lư do các máy bay mất tích được nêu là "không xác định".

Càng bí ẩn hơn khi nhiều mảnh vỡ máy bay Avenger trôi dạt bờ biển Florida kể từ sự cố ngày 5/12/1945, nhưng không có bất cứ mảnh vỡ nào thuộc các máy bay trong Phi đội 19.

Nhiều tàu và máy bay khác cũng đă biến mất ở Tam giác quỷ Bermuda khiến khu vực này trở thành trung tâm của những hiện tượng khác thường.

Tuy vậy, cũng có ư kiến nói rằng số lượng các sự cố xảy ra ở vùng Tam giác quỷ Bermuda không lớn hơn các khu vực khác có diện tích tương đương. Một số sự cố xảy ra ở Tam giác quỷ Bermuda cũng bị thêu dệt thêm các t́nh tiết ly ḱ để càng khiến vùng biển này trở nên bí ẩn, theo Sputnik.


All times are GMT. The time now is 08:20.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03936 seconds with 8 queries