VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Nga lộ điểm yếu (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1712495)

vuitoichat 12-06-2022 16:00

Nga lộ điểm yếu
 
1 Attachment(s)
Theo như một ngày sau khi Ukraine cho thấy rơ họ có khả năng thâm nhập sâu hàng trăm kilomet vào không phận Nga với các cuộc oanh tạc vào hai căn cứ không quân của Nga, khi có thêm sân bay thứ ba của Nga bốc cháy hôm 6/12 sau một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1670342412
Máy bay ném bom chiến lược Tu-95 của không quân Nga đang đậu tại căn cứ không quân Engels*

Giới chức thành phố Kursk của Nga, nằm gần với Ukraine, công bố h́nh ảnh khói đen phía trên một sân bay vào sáng sớm ngày 6/12 sau cuộc tấn công mới nhất. Thống đốc khu vực cho biết một bồn dầu ở đó đă bốc cháy nhưng không có thương vong.

Vụ việc diễn ra một ngày sau khi Nga xác nhận họ bị tấn công bởi máy bay không người lái thời Liên Xô, theo lời mô tả của họ, tại căn cứ không quân Engels, nơi phi đội máy bay ném bom chiến lược khổng lồ của Nga trú đóng, và ở Ryazan, chỉ cách Moscow vài giờ lái xe. Kyiv không trực tiếp nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công này nhưng tỏ ra rất vui mừng.

“Nếu Nga đánh giá các vụ việc này là tấn công có chủ ư, họ có thể sẽ coi chúng là một trong những thất bại chiến lược lớn nhất trong việc bảo vệ lực lượng kể từ khi cuộc xâm lược Ukraine khai mào”, Bộ Quốc pḥng Anh cho biết hôm 6/12.

Bộ Quốc pḥng Nga cho biết có ba quân nhân thiệt mạng trong vụ oanh kích tại Ryazan. Tuy các cuộc tấn công này nhằm vào các mục tiêu quân sự, song Nga vẫn gọi đây là hành động khủng bố và cho biết mục tiêu của việc này là vô hiệu hóa máy bay tầm xa của họ.

Tờ New York Times, dẫn lời một quan chức cấp cao Ukraine, cho biết các máy bay không người lái trong vụ oanh kích hôm 5/12 xuất phát từ lănh thổ Ukraine và ít nhất một trong số các phi vụ này có sự giúp đỡ của lực lượng đặc biệt gần căn cứ.

Ukraine không bao giờ nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công bên trong lănh thổ Nga. Khi được hỏi về các cuộc tấn công này, Bộ trưởng Quốc pḥng Ukraine Oleskiy Reznikov lặp lại lời nói đùa lâu nay rằng các vụ nổ tại các căn cứ Nga là do những người hút thuốc lá bất cẩn gây ra.

“Người Nga rất hay hút thuốc ở những nơi cấm hút thuốc”, ông nói.

Cố vấn tổng thống Ukraine Oleksiy Arestovych đă đi xa hơn khi lưu ư rằng Engels là căn cứ duy nhất của Nga được trang bị đầy đủ các máy bay ném bom cực lớn mà Nga đă sử dụng trong các cuộc tấn công vào Ukraine.

“Họ sẽ cố gắng phân tán đội bay chiến lược này đến các sân bay khác, nhưng tất cả điều này làm phức tạp thêm chiến dịch ở Ukraine. Hôm qua, nhờ họ hút thuốc bất cẩn mà chúng tôi có được kết quả rất lớn”, ông nói.

Các nhà b́nh luận Nga nói trên mạng xă hội rằng nếu Ukraine có thể tấn công xa như vậy bên trong nước Nga th́ họ cũng có thể đánh vào Moscow.

“Khả năng quân Ukraine tiếp cận các mục tiêu quân sự sâu trong lănh thổ Liên bang Nga có ư nghĩa rất biểu tượng và quan trọng”, nhà phân tích quân sự Ukraine Serhiy Zgurets viết trên trang web của đài truyền h́nh Espreso.

Các máy bay ném bom tầm xa Tupolev mà Nga đặt tại căn cứ không quân Engels là thành phần chính trong kho vũ khí hạt nhân chiến lược của họ, tương tự như máy bay B-52 được Mỹ triển khai trong Chiến tranh Lạnh. Nga đă dùng chúng kể từ tháng 10 để phá hủy lưới hạ tầng năng lượng của Ukraine với các đợt bắn tên lửa gần như hàng tuần.


All times are GMT. The time now is 12:35.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02793 seconds with 8 queries