VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Nga tuyên bố trần giá dầu 'không phải thảm kịch' (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1712524)

june04 12-06-2022 18:07

Nga tuyên bố trần giá dầu 'không phải thảm kịch'
 
1 Attachment(s)
Moskva tin tưởng sẽ t́m được những khách hàng mua dầu mới, nói rằng việc phương Tây áp mức giá trần đối với dầu Nga "không phải thảm kịch".

"Tôi tin rằng sẽ có những người mua sản phẩm của Nga. Chúng tôi sẽ xem thị trường phản ứng thế nào, nhưng trong mọi trường hợp, lợi ích của chúng tôi trong lĩnh vực này sẽ được đảm bảo bằng cách này hoặc cách khác", Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov tuyên bố hôm nay.

Ông thêm rằng giới chức Nga đă chuẩn bị cho việc phương Tây áp trần giá dầu. Trong khi đó, Phó thủ tướng Alexander Novak nhắc lại rằng mức trần giá dầu mà phương Tây áp đặt chắc chắn sẽ dẫn tới tăng giá.

"Dầu mỏ của Nga luôn là mặt hàng đắt khách và sẽ tiếp tục như vậy. Chúng tôi không thấy thảm kịch ǵ ở đây", ông nói.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1670350028
Tàu chở dầu Vladimir Arsenyev tại cảng dầu thô Kozmino ở Nga hôm 12/8. Ảnh: Reuters.

Phó thủ tướng Novak hôm 4/12 tuyên bố Nga sẽ không bán dầu theo mức giá trần phương Tây đặt ra dù có phải giảm sản lượng.

Liên minh các nước phương Tây do G7 dẫn dắt hôm 2/12 xác nhận đạt được thỏa thuận về mức giá trần 60 USD/thùng đối với dầu mỏ Nga. Họ cho rằng động thái này nhằm hạn chế nguồn thu từ năng lượng của Nga cũng như khả năng tài trợ cho chiến dịch quân sự của nước này tại Ukraine.

Mức giá trần 60 USD có hiệu lực từ ngày 5/12, cùng thời điểm với lệnh cấm vận mà Liên minh châu Âu (EU) áp đặt đối với vận chuyển dầu thô Nga bằng đường biển tới khối này.

Tuy nhiên, Tổng thống Volodymyr Zelensky nói mức giá trần 60 USD với dầu Nga không đủ sức răn đe và "khá thoải mái" với Moskva. Điện Kremlin hôm 5/12 cho hay biện pháp này không ảnh hưởng tới chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine.


All times are GMT. The time now is 09:10.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03628 seconds with 8 queries