VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Ch́a thẻ ngành 'xin cho qua', cảnh sát trưởng Mỹ bay chức (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1712536)

pizza 12-06-2022 22:32

Ch́a thẻ ngành 'xin cho qua', cảnh sát trưởng Mỹ bay chức
 
1 Attachment(s)
Cảnh sát trưởng Mỹ bay chức v́ ch́a thẻ ngành 'xin cho qua'. Bà Mary O’Connor, cảnh sát trưởng TP Tampa (bang Florida, Mỹ), giơ phù hiệu và yêu cầu một cấp dưới thông cảm, “để chúng tôi đi” khi bị cảnh sát dừng xe tại một trạm giao thông.

Bà Mary O'Connor ch́a phù hiệu cảnh sát trưởng sau khi bị cảnh sát dừng xe - Ảnh chụp màn h́nh CNN

Vụ việc, xảy ra hồi tháng 11, khiến bà O’Connor bị chỉ trích v́ cư xử thiếu chuẩn mực dưới tư cách một quan chức cảnh sát.

Đoạn video của CNN cho thấy bà O’Connor đang đi cùng chồng trên xe, không trong lúc làm nhiệm vụ. Khi xe bị dừng, bà O’Connor chào hỏi cảnh sát, xưng là "cảnh sát trưởng TP Tampa", sau đó ch́a phù hiệu ra và nói: "Tôi hy vọng anh sẽ để chúng tôi đi tối nay".

Hôm 5-12, bà O’Connor chính thức đệ đơn từ chức sau 10 tháng giữ nhiệm vụ. Thị trưởng TP Tampa, bà Jane Castor, cho biết đă yêu cầu bà O’Connor từ chức và đă nhận đơn sau khi tiến hành rà soát và cho thấy bà O’Connor vi phạm chính sách về "tiêu chuẩn hành xử" và "lạm dụng chức vụ hoặc địa vị".

Báo Tampa Bay Times dẫn lời bà Castor trong tuyên bố hôm 5-12: "Cơ quan cảnh sát Tampa có một bộ quy tắc ứng xử, trong đó bao gồm những tiêu chuẩn cao về đạo đức và sự chuyên nghiệp, vốn áp dụng trên mọi thành viên trong lực lượng cảnh sát của chúng tôi. Với tư cách một cảnh sát trưởng, bạn không chỉ phải tuân thủ và thực hiện các tiêu chuẩn này, mà c̣n phải làm gương cho người khác. Rơ ràng điều này đă không được thể hiện trong trường hợp trên".

Cuộc điều tra và rà soát nội bộ của Sở Cảnh sát Tampa cho thấy bà O’Connor bị kết luận lợi dụng chức vụ và tấm phù hiệu để hưởng đặc quyền, cụ thể là tránh cảnh sát giao thông xử phạt.

Theo bà Castor, hành vi của bà O’Connor là "không thể chấp nhận" đối với bất kỳ công chức nào, đặc biệt là lănh đạo cơ quan thực thi pháp luật của thành phố.

VietBF@ sưu tập

Lnd 12-07-2022 17:16

Nếu đổi lại việc này ở CSVN th́ người từ chức không phải là bà cảnh sát trưởng, mà là anh cảnh sát quèn giao thông dám cả gan khám xét, và c̣n dám đưa lên truyền thông !


All times are GMT. The time now is 15:44.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03438 seconds with 8 queries