VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Bị chỉ trích về kế hoạch đảm bảo an ninh cho Nga, Macron nói ǵ? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1712548)

pizza 12-06-2022 23:09

Bị chỉ trích về kế hoạch đảm bảo an ninh cho Nga, Macron nói ǵ?
 
1 Attachment(s)
Tổng thống Pháp đáp trả chỉ trích về kế hoạch đảm bảo an ninh cho Nga. Tổng thống Macron nói không nên cố tạo tranh căi, sau khi bị Ukraine chỉ trích v́ đề xuất đảm bảo an ninh cho Nga nếu Moskva tham gia đàm phán.

"Tôi nghĩ chúng ta không nên cố tạo ra tranh căi ở nơi không có vấn đề ǵ", Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói hôm nay, khi ông đến thủ đô Tirana, Albania, dự hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) - Balkan.

Tổng thống Macron đưa ra b́nh luận để đáp trả sự chỉ trích từ Ukraine và một số quốc gia Baltic, cáo buộc ông đă quá nhân nhượng hoặc đang đưa ra quá nhiều đề nghị với Nga.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn phát sóng trên kênh truyền h́nh Pháp TF1 ngày 3/12, ông Macron cho rằng châu Âu cần chuẩn bị cho cấu trúc an ninh tương lai của châu lục. Ông c̣n lưu ư "đảm bảo an ninh cho Nga khi Moskva trở lại bàn đàm phán".

Mykhailo Podolyak, trợ lư của Tổng thống Ukraine, nói thế giới cần được đảm bảo an ninh từ Nga, không phải chiều ngược lại. Theo Oleksiy Danilov, thư kư Hội đồng Quốc pḥng và An ninh Quốc gia Ukraine, một nước Nga "phi hạt nhân hóa và phi quân sự hóa" sẽ là sự đảm bảo ḥa b́nh tốt nhất không chỉ cho Ukraine mà c̣n cho cả thế giới

Thứ trưởng Ngoại giao Ba Lan Marcin Przydacz tin ông Macron "đang phạm sai lầm" và phương Tây nên duy tŕ chính sách cô lập Nga. Quan chức phụ trách chính sách đối ngoại của EU Josep Borrell cho rằng xung đột ở Ukraine kết thúc bằng việc đảm bảo an ninh cho Kiev c̣n về phần Nga th́ "sẽ bàn sau".

Nga hiện chưa có b́nh luận về phát biểu của ông chủ Điện Elysee.

Đàm phán ḥa b́nh giữa Moskva và Kiev bắt đầu từ ngày 28/2, không lâu sau khi Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine, nhưng nỗ lực này đóng băng từ đầu tháng 4, khi các cuộc thảo luận giữa phái đoàn hai bên ở Istanbul, do Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian, sụp đổ.

Ukraine nói đàm phán ḥa b́nh chỉ có thể diễn ra nếu Nga dừng chiến dịch quân sự và rút toàn bộ quân khỏi các khu vực đang kiểm soát ở nước này. Trong khi đó, Điện Kremlin cho rằng phương Tây không công nhận Nga sáp nhập 4 tỉnh Ukraine vào lănh thổ, và động thái này "làm phức tạp đáng kể" nỗ lực t́m kiếm nền tảng chung cho các cuộc đàm phán.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 14:49.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02633 seconds with 8 queries