VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Nga tố UAV Ukraine tập kích 2 sân bay quân sự (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1712655)

nguoiduatinabc 12-07-2022 03:24

Nga tố UAV Ukraine tập kích 2 sân bay quân sự
 
1 Attachment(s)
Ông Ned Price cho hay. Washington “không tạo điều kiện” hay “khuyến khích” quân đội Ukraine tấn công vào lănh thổ Nga. “Chúng tôi chỉ cung cấp cho Ukraine những ǵ họ cần để bảo vệ lănh thổ họ có chủ quyền. Chúng tôi không cung cấp vũ khí để lực lượng Ukraine tấn công vào đất Nga”.

“Chúng tôi đă nói rơ ràng rằng vũ khí Mỹ viện trợ Ukraine chỉ nhằm mục đích pḥng thủ”, ông Ned Price nhấn mạnh.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn của CNN, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland dường như ám chỉ, lực lượng Ukraine đứng sau vụ tấn công vào 2 sân bay quân sự Nga (5/12).

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1670383453

“Người Ukraine rất sáng tạo. Họ đang làm việc chăm chỉ và không ngừng cải tiến công nghệ, trang thiết bị”, bà Nuland (người vừa quay về Mỹ sau chuyến thăm Kiev) nói khi được đề nghị b́nh luận về vụ 2 căn cứ Nga bị tấn công.

Bà Nuland lưu ư, chính sách không cung cấp cho Ukraine vũ khí có thể tấn công vào lănh thổ Nga vẫn không thay đổi.

Phát biểu trong một cuộc họp khác tại Bộ Ngoại giao, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho hay, Mỹ không khuyến khích Ukraine tấn công vào lănh thổ Nga bởi kịch bản này có thể khiến xung đột leo thang.

“Nhưng chúng ta cũng cần hiểu những ǵ người Ukraine đang phải trải qua hàng ngày trước sự gây hấn của Nga”, ông Blinken, cáo buộc quân đội Nga “vũ khí hóa mùa đông” khi tấn công hạ tầng năng lượng Ukraine.

“Quyết tâm của chúng tôi là cùng với nhiều đối tác trên khắp thế giới đảm bảo Ukraine có thiết bị mà họ cần để tự vệ, bảo vệ lănh thổ của ḿnh”, ông Blinken nói thêm.

Các b́nh luận từ giới chức Mỹ được đưa ra sau khi Bộ Quốc pḥng Nga hôm 5/12 cáo buộc Ukraine sử dụng UAV thời Liên Xô tập kích 2 căn cứ không quân Dyagilevo và Engels, khiến 3 kỹ thuật viên Nga thiệt mạng và 4 quân nhân bị thương. Hai căn cứ này nằm sâu trong lănh thổ Nga.

Trong đ̣n đáp trả, quân đội Nga đă phóng loạt tên lửa, tấn công 17 mục tiêu ở Ukraine.

Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Lloyd Austin hôm 6/12 cho hay, nước này không mong muốn Ukraine tấn công vào lănh thổ Nga, nhưng cũng không ngăn cản Kiev tự phát triển vũ khí tầm xa.

“Chúng tôi không có trách nhiệm ngăn cản Ukraine phát triển vũ khí của chính họ”, ông Austin nói.


All times are GMT. The time now is 06:23.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03287 seconds with 8 queries