VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Pháp sẽ bỏ các chuyến bay cự ly gần nếu điểm đến có tuyến xe lửa tương ứng đi dưới 2.5h (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1712707)

nguoiduatinabc 12-07-2022 04:12

Pháp sẽ bỏ các chuyến bay cự ly gần nếu điểm đến có tuyến xe lửa tương ứng đi dưới 2.5h
 
1 Attachment(s)
Đây là một trong những biện pháp được nước này thực hiện để thể hiện sự cố gắng trong giảm bớt lượng khí carbon dioxide thải ra môi trường từ các chuyến bay ngắn.

Theo đó các chuyến bay từ sân bay Orly ở Paris đi Nantes, Bordeaux và Lyon và ngược lại sẽ không c̣n nữa, ai muốn đi th́ lên xe lửa để đi.

Ủy ban châu Âu cũng ủng hộ quyết định này, họ cũng chia sẻ trong trường hợp có các nhiều cách di chuyển phù hợp đến những địa điểm ở cự ly gần th́ không nên đi bằng máy bay.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1670386324

Trên thực tế phía Pháp c̣n dự định cắt giảm các chuyến bay tới 8 địa điểm nhưng sau khi xem xét họ sẽ áp dụng trước tại 3 điểm nói ở trên. Sau này nếu các dịch vụ xe lửa được tối ưu hơn th́ sẽ tính tiếp đến chuyện cắt chuyến bay từ sân bay Charles de Gaulle đi Lyon, Rennes và giữa Lyon và Marseille.

Theo bộ trưởng giao thông Pháp th́ đây là 1 bước tiến lớn thể hiện cam kết cắt giảm khí thải. Ngoài ra việc triển khai các dự án xây dựng đường xe lửa cao tốc trong châu Âu TEN-T cũng cần phải được tăng tốc hơn.

Một ví dụ của dự án này đó là chạy từ Paris sang Milan hiện tại mất khoảng 7 giờ, nếu triển khai được đường hầm Mont Cenis dài khoảng 50km trong dự án TEN-T th́ có thể rút ngắn thời gian xuóng c̣n 1 nửa mà thôi.

C̣n với các nhà hoạt động môi trường họ cũng hoan nghênh quyết định này, tuy nhiên họ coi đó chỉ là 1 bước đi nhỏ trong công cuộc giảm khí thải tại Châu Âu. Họ cho rằng lệnh cấm này nên áo dụng với các địa điểm có thể chạy tàu đến trong ṿng 4 giờ thay v́ 2.5 giờ.


All times are GMT. The time now is 16:33.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03765 seconds with 8 queries