VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Mobile News|Tin Di Động (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=177)
-   -   Apple đang cân nhắc chuyển dây chuyền sản xuất iPad sang Ấn Độ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1712709)

nguoiduatinabc 12-07-2022 04:13

Apple đang cân nhắc chuyển dây chuyền sản xuất iPad sang Ấn Độ
 
1 Attachment(s)
Sau khi chuyển đổi dây chuyền sản xuất iPhone ra bên ngoài Trung Quốc. Cụ thể là chuyển sang Ấn Độ th́ Apple được cho là cũng đang cân nhắc việc chuyển dây chuyền sản xuất iPad sang Ấn Độ để có thể đa dạng hóa chuỗi cung ứng chứ không chỉ phụ thuộc vào một nguồn lớn nhất định nữa.

Trước đó, có thông tin cho biết Apple đang cân nhắc việc sớm chuyển các dây chuyền sản xuất iPad và iPhone sang Việt Nam và các khu vực khác, và hiện tại hăng đă có kế hoạch chuyển tới 30% hoạt động sản xuất thiết bị ra khỏi Trung Quốc.

Trong bối cảnh phải đối mặt với nhiều khó khăn từ kinh tế, các cuộc chiến tranh thương mại và hoạt động chống dịch bệnh gắt gao của Trung Quốc... gây ảnh hưởng lớn đến chuỗi cung ứng chung, Apple phải t́m cách đa dạng hóa các hoạt động sản xuất để không phải chịu ảnh hưởng quá nặng nề nếu có t́nh trạng tương tự xảy ra trong tương lai.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1670386391

Tuy nhiên, Apple cũng phải đối mặt với vấn đề rằng nguồn nhân công ở Ấn Độ hay ở các khu vực khác chưa có kinh nghiệm sản xuất như những nhân lực lâu năm tại Trung Quốc, cũng như các vấn đề liên quan khác, ví dụ như việc sắp xếp và tái thiết lập dây chuyền sản xuất sao cho hợp lư, bên cạnh việc đào tạo nguồn nhân lực mới.

Các chuyên gia dự đoán rằng, hoạt động sản xuất iPhone ở Ấn Độ cũng sẽ tăng trong vài năm tới, ước chừng mức tăng khoảng 35%.

Bên cạnh đó, dây chuyền sản xuất các thiết bị của Apple ngoài Trung Quốc và Ấn Độ cũng sẽ tăng dần, và có lẽ Việt Nam là một khu vực tiềm năng bởi là nơi được đánh giá có nguồn nhân công lớn và chi phí thuê nhân công không cao.

Ngoài thông tin Apple có thể sẽ chuyển dây chuyền sản xuất iPad sang quốc gia này, trang tin Nikkei Asia cũng từng báo cáo rằng dây chuyền sản xuất MacBook và Apple Watch cũng đang được Apple cân nhắc để chuyển sang Việt Nam.

Từng có thông tin cho biết nhà cung cấp Luxshare của Apple đang trong quá tŕnh chạy thử nghiệm dây chuyền sản xuất tại đây.


All times are GMT. The time now is 04:30.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03371 seconds with 8 queries