VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Auto News |Tin Ô Tô (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=157)
-   -   Apple Car: ra mắt năm 2026, chưa có tính năng tự hành, giá dưới 100.000 đô (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1712763)

nguoiduatinabc 12-07-2022 07:54

Apple Car: ra mắt năm 2026, chưa có tính năng tự hành, giá dưới 100.000 đô
 
1 Attachment(s)
Thông tin xe Apple sẽ có tính năng tự hành khi không cần phải sử dụng vô lăng hay bàn đạp. Nhưng mới đây, Apple đă phải tạm hoăn tính năng này v́ chưa phù hợp ở thời điểm hiện tại. Dự án Apple Car vẫn đang trong quá tŕnh phát triển và phải tŕ hoăn đến sớm nhất là năm 2026 mới ra mắt.

Xe được trang bị chip của Apple cho các tác vụ AI, chip này tương tự với 4 trong số các chip trên các ḍng Mac cao cấp và có thể sẵn sàng để sản xuất rồi. Chip sẽ có nhiệm vụ quản lư các cảm biến LiDAR, radar và camera để có thể cung cấp thông tin định vị, xác định làn đường, đo khoảng cách với các vật thể (xe, người, cây, chướng ngại,…) trên đường.

Nói Apple Car lần này hoàn toàn không có chế độ tự hành cũng không đúng, cơ bản xe sẽ có vài tính năng tự hành đơn giản và chỉ dẫn người dùng khi đang trên cao tốc mà thôi (giới hạn tính năng ở Bắc Mỹ). Khi vận hành trên cao tốc, xe sẽ nhắc người dùng lúc nào cần chuyển sang chế độ lái b́nh thường khi chuẩn bị đi sang đường trong phố hoặc khi thời tiết xấu.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1670399642

Apple sẽ sử dụng dịch vụ đám mây cho các tác vụ xử lư AI và công ty đang cân nhắc làm một trung tâm vận hành từ xa để giúp đỡ người dùng lái xe điện trong những trường hợp khẩn cấp và có cung cấp các gói bảo hiểm riêng.

Trong những năm qua, Apple đă thay đổi khá nhiều trong quá tŕnh phát triển Apple Car. Điển h́nh như năm 2014, theo tin đồn th́ Apple có kế hoạch sẽ làm hoàn chỉnh một chiếc xe luôn, đến năm 2016 th́ Apple phải tạm gác lại kế hoạch làm xe, thay vào đó chỉ phát triển công nghệ tự hành mà thôi.

Đến năm 2020, Apple tiếp tục kế hoạch làm xe hoàn chỉnh và đă thử nghiệm tính năng vận hành trên một số xe SUV tại San Francisco, nhưng dường như v́ trục trặc nào đó mà Apple sẽ không ra mắt tính năng tự hành ở thế hệ Apple Car đầu tiên, có lẽ công ty đang cần thêm thời gian thử nghiệm.

Trong cả một quá tŕnh dài làm dự án Apple Car, Apple cũng đă thay đổi nhiều giám đốc điều hành cho dự án này. Hiện tại John Giannandrea - giám đốc mảng AI, máy học đă tham gia phát triển Apple Car, hay trước đó có Kevin Lynch - giám đốc phát triển Apple Watch cũng tham gia để làm.

Nếu không có ǵ thay đổi th́ năm 2026 Apple sẽ giới thiệu Apple Car lần đầu tiên, với giá khởi điệm được cho là dưới 100.000 đô.


All times are GMT. The time now is 12:01.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03352 seconds with 8 queries