VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ba căn cứ bị tấn công bằng thiết bị lỗi thời: ‘Cú tát đau điếng’ vào hệ thống pḥng không Nga (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1712783)

Cupcake01 12-07-2022 08:12

Ba căn cứ bị tấn công bằng thiết bị lỗi thời: ‘Cú tát đau điếng’ vào hệ thống pḥng không Nga
 
1 Attachment(s)
Theo các chuyên gia quân sự, việc sử dụng máy bay không người lái (drone) thế hệ cũ để tấn công vào sâu trong lănh thổ Nga trong mấy ngày qua cho thấy nguy cơ dễ bị tổn thương của các căn cứ quân sự quan trọng nhất của nước này.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1670400725

Giới chức Ukraine không chính thức xác nhận đă thực hiện 3 vụ tấn công , giống như những cuộc trước đây.

Bộ Quốc pḥng Nga cho biết vụ tấn công được thực hiện bằng máy bay không người lái do Liên Xô sản xuất.

Sau khi Liên Xô tan ră năm 1991, dẫn đến việc Nga và Ukraine trở thành hai quốc gia riêng biệt, Ukraine thừa hưởng một số máy bay không người lái Tu-141 Strizh do Liên Xô thiết kế. Ḍng drone này bắt đầu được đưa vào sử dụng từ những năm 1970, có tầm hoạt động hơn 1.000km.

Mẫu máy bay này được thiết kế để thực hiện nhiệm vụ trinh sát, nhưng có thể mang đầu đạn để biến thành tên lửa hành tŕnh một cách hiệu quả.

Khác với các loại drone hiện đại, Strizh (c̣n gọi là Swift) chỉ có thể hoạt động trên không trung trong thời gian giới hạn và bay thẳng đến mục tiêu xác định. Công nghệ lỗi thời này khiến chúng dễ bị các hệ thống pḥng không hiện đại phát hiện và bắn hạ.

Bộ Quốc pḥng Anh nói rằng Nga có thể coi đợt tấn công vào sâu hơn 500km tính từ biên giới Ukraine là “một trong những thất bại chiến lược lớn nhất của lực lượng pḥng thủ kể từ xung đột nổ ra ở Ukraine”.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố Nga sẽ triển khai “mọi biện pháp cần thiết” để tăng cường bảo vệ các cơ sở chủ chốt.

Một blogger người Nga viết trên Telegram rằng những căn cứ không quân của Nga không có hệ thống bảo vệ đầy đủ là yếu tố giúp Ukraine thực hiện những cuộc tấn công như vừa qua.

Nhà phân tích chính trị Sergei Markov, một người có quan điểm ủng hộ Nga, cho rằng loạt tấn công mới nhất của Ukraine “đặt ra những câu hỏi về an ninh của các căn cứ không quân Nga”.

Bằng một cách thể hiện sự bất chấp, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa có chuyến thị sát gần tiền tuyến ở vùng Donestk phía Đông. Phát biểu nhân ngày thành lập các lực lượng vũ trang, ông tuyên bố sẽ đẩy quân Nga ra khỏi toàn bộ đất của Ukraine.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Washington, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken khẳng định Mỹ “không khuyến khích hay giúp Ukraine có khả năng tấn công vào sâu trong đất Nga”. Tuy nhiên, ông khẳng định Mỹ vẫn sẽ cùng các đồng minh bảo đảm cho Ukraine “có phương tiện họ cần để tự bảo vệ ḿnh, bảo vệ đất của ḿnh và bảo vệ tự do”.

Trong khi đó, phát ngôn viên không quân Ukraine khẳng định năng lực của nước này trong đối phó với các tên lửa bay tới đang được cải thiện, và gần đây không có báo cáo nào về các vụ tấn công bằng máy bay không người lái Iran thành công ở Ukraine.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 21:51.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03701 seconds with 8 queries