VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Bí ẩn 5 máy bay hải quân Mỹ bốc hơi ở 'Tam giác quỷ' Bermuda (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1712795)

TinNhanh247 12-07-2022 08:19

Bí ẩn 5 máy bay hải quân Mỹ bốc hơi ở 'Tam giác quỷ' Bermuda
 
1 Attachment(s)
72 năm trước, 5 máy bay ném bom của Phi đội 19 thuộc Hải quân Mỹ mất tích bí ẩn khi tham gia huấn luyện. Địa điểm mất tích là 'Tam giác quỷ' Bermuda. Đến nay, vụ việc này vẫn chưa được giải mă.


Vào ngày 5/12/1945, một vụ mất tích bí ẩn của 5 máy bay xảy ra ở "Tam giác quỷ" Bermuda. Khi ấy, phi đội gồm 5 máy bay ném bom và ngư lôi Grumman TBM Avenger của Hải quân Mỹ cất cánh từ căn cứ Ft. Lauderdale ở bang Florida, để tham gia nhiệm vụ huấn luyện định kỳ kéo dài 3 giờ.


Theo kế hoạch, 5 máy bay xuất phát từ Ft. Lauderdale lúc 14h10 ngày 5/12. Những oanh tạc cơ này dự kiến sẽ bay 193 km về phía Đông, 117,5 km về phía Bắc và cuối cùng thực hiện chặng bay 193 km để trở về căn cứ hải quân.

Tuy nhiên, 2 tiếng sau khi cất cánh, chỉ huy Phi đội 19 thông báo về trung tâm chỉ huy việc la bàn chính lẫn la bàn dự pḥng trên máy bay ném bom của ḿnh đều bị hỏng.

Điều đó khiến chỉ huy Phi đội 19 không thể xác định vị trí của ḿnh. 4 máy bay ném bom c̣n lại cũng gặp sự cố thiết bị tương tự. V́ vậy, trung tâm chỉ huy cố gắng xác định vị trí của nhóm 5 máy bay trên nhưng không thành công.
Điều đó khiến chỉ huy Phi đội 19 không thể xác định vị trí của ḿnh. 4 máy bay ném bom c̣n lại cũng gặp sự cố thiết bị tương tự. V́ vậy, trung tâm chỉ huy cố gắng xác định vị trí của nhóm 5 máy bay trên nhưng không thành công.

Các nhà chức trách thu được một tin nhắn vô tuyến bị méo tiếng từ chỉ huy Phi đội 19 lúc 18h20 phút tối hôm đó.

Theo nội dung tin nhắn thu được, người chỉ huy dường như yêu cầu các thành viên trong Phi đội 19 chuẩn bị thoát khỏi các máy bay của họ cùng lúc do thiếu nhiên liệu.

Đó là tin tức cuối cùng mà giới chức trách nhận được từ Phi đội 19. Về sau, một tàu chở dầu đang di chuyển ngoài khơi Florida thông báo đă chứng kiến một vụ nổ trên không vào khoảng 19h50 tối 5/12/1945.

Sau khi mất liên lạc với Phi đội 19 và 13 thành viên phi hành đoàn, giới chức Hải quân Mỹ đă triển khai chiến dịch t́m kiếm trên không và trên biển quy mô lớn.

Theo đó, hàng trăm tàu thuyền, máy bay làm nhiệm vụ rà quét vùng biển rộng lớn ở "Tam giác quỷ" Bermuda. Thế nhưng, sau nhiều tuần t́m kiếm, lực lượng chức năng không t́m thấy bất cứ manh mối nào giúp t́m ra các máy bay mất tích cũng như các phi công thuộc Phi đội 19.

Việc 5 máy bay của Hải quân Mỹ mất tích ở "Tam giác quỷ" Bermuda khiến vùng biển này càng trở nên bí ẩn hơn. Bởi lẽ, "Tam giác quỷ" Bermuda là nơi xảy ra nhiều vụ mất tích bí ẩn của tàu thuyền, máy bay nhưng đến nay vẫn chưa t́m ra lời giải.


All times are GMT. The time now is 08:53.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03784 seconds with 8 queries