VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   History | Lịch Sử (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=215)
-   -   Bí ẩn xác ướp tí hon kỳ quái nghi là sinh vật ngoài hành tinh (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1726645)

miro1510 01-12-2023 03:34

Bí ẩn xác ướp tí hon kỳ quái nghi là sinh vật ngoài hành tinh
 
1 Attachment(s)
Nhiều người tin rằng xác ướp Pedro là bằng chứng về sự tồn tại của một chủng người tí hon trong truyền thuyết. Số khác lại cho rằng đó là sinh vật ngoài hành tinh.


Vào tháng 6/1934, hai người khai thác vàng trong dăy núi San Pedro ở Wyoming (Mỹ), bắt gặp một hang động nhỏ bị chôn sâu trong lớp đá dày. Khi lớp bụi bắt đầu lắng xuống, các nhà thám hiểm đă có một phát hiện đáng kinh ngạc; đó là hài cốt có vẻ như của một người tí hon được bảo quản tốt.

Nguồn gốc người tí hon vẫn là một bí ẩn. Các bộ lạc thổ dân Mỹ bản địa được biết đến là nơi có những câu chuyện huyền thoại về "người tí hon", "những linh hồn nhỏ bé" hay c̣n gọi là Nimeriga. Trong một số câu chuyện, những người nhỏ bé có sức mạnh ma thuật hoặc khả năng chữa bệnh, hoặc họ là một bộ tộc hung ác đă tấn công thổ dân châu Mỹ bằng tên tẩm độc.


Việc phát hiện ra xác ướp tí hon đă thu hút nhiều sự chú ư, đặt ra những câu hỏi và tranh căi. Nhiều người nghi ngờ tính xác thực trong câu chuyện của những người khai thác vàng; họ tin rằng hài cốt tí hon là bịa đặt và câu chuyện là một tṛ lừa bịp.

[IMG][/IMG]

Các nhà khoa học sau đó đă đổ xô đến khu vực này, với mong muốn xác định sự thật đằng sau xác ướp người tí hon có biệt danh "Pedro". Với chiều cao khi ngồi của xác ướp chỉ gần 17 cm, chiều cao khi đứng ước tính là 35 cm, rơ ràng đây không phải là những bộ hài cốt b́nh thường.

Nhiều năm sau khi phát hiện ra Pedro, người ta tiếp tục sử dụng tia X để khám phá cái xác và kết quả đă chứng minh đây là một cơ thể thực sự. Bên dưới phần da thịt nhăn nheo là một cấu trúc bộ xương gần như hoàn chỉnh.


Cấu trúc xương của nó rơ ràng mang các đặc điểm của bộ xương con người với những đốt xương sống, khung sườn, xương cánh tay, xương chân… Chỉ có điều tất cả đều nhỏ bé hơn rất nhiều so với kích thước của một người b́nh thường.Một số nhà nhân chủng học ban đầu kết luận rằng hài cốt là của một đứa trẻ sơ sinh, có thể là sinh non hoặc tử vong ngay sau khi chào đời.

Nhóm các nhà khoa học thứ hai th́ tin rằng hài cốt là của một người lớn. Nhóm này nói rằng kết quả chụp X-quang cho thấy những chiếc răng sắc nhọn và sự hiện diện của thức ăn trong dạ dày có vẻ là thịt sống. V́ thế họ cho rằng xác ướp Pedro là của một nam giới trưởng thành.

Các bức ảnh chụp X-quang cũng chỉ ra Pedro dường như đă phải trải qua một cái chết đau đớn khi xương bị găy, cột sống và hộp sọ bị tổn thương. Nhưng quả thật rất khó để tin rằng xác ướp có tầm vóc nhỏ bé như vậy có thể là một người ở độ tuổi trưởng thành.

Trong khi đó, vẫn có những người tin rằng xác ướp Pedro là bằng chứng của một chủng tộc giống yêu tinh được đề cập trong truyền thuyết của người dân bản địa hoặc là bằng chứng về một sinh vật ngoài hành tinh.

Công nghệ hiện đại ngày nay có thể cung cấp nhiều manh mối về nguồn gốc của Pedro nhưng đáng tiếc xác ướp hiện không rơ tung tích.

Người ta nói rằng nó từng được trưng bày trong các buổi tŕnh chiếu vào những năm 1940 và sau đó được một người tên Ivan Goodman mua lại. Sau cái chết của Goodman vào năm 1950, xác ướp được chuyển cho một người đàn ông tên Leonard Waller (có báo cáo ghi là Walder) nhưng nó đă không được nh́n thấy kể từ đó.

V́ xác ướp mất tích không dấu vết nên những bí ẩn về Pedro vẫn tồn tại cho đến ngày nay. Rất nhiều thắc mắc như Pedro đến từ đâu, liệu “anh ta” có bị bệnh tật hay t́nh trạng bẩm sinh nào không, chất sền sệt trên đầu xác ướp là ǵ và làm thế nào để thi hài được niêm phong trong một lớp đá dày, … chỉ có thể được giải đáp khi xác ướp Pedro xuất hiện một lần nữa.


All times are GMT. The time now is 17:40.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03160 seconds with 8 queries