VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Xe tăng phương Tây là "cú đấm thép" chọc thủng pḥng tuyến Nga (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1731541)

vuitoichat 01-26-2023 18:25

Xe tăng phương Tây là "cú đấm thép" chọc thủng pḥng tuyến Nga
 
1 Attachment(s)
Theo như mới dây Mỹ xác nhận Washington sẽ không chuyển toàn bộ 31 xe tăng cho Ukraine cùng lúc, mà cung cấp dần trong nhiều tháng. Bộ trưởng Quốc pḥng Ukraine tuyên bố nước này sẽ sử dụng xe tăng chiến đấu chủ lực của phương Tây như một "cú đấm thép" để chọc thủng pḥng tuyến của Nga. Hoạt động huấn luyện binh sĩ Ukraine vận hành xe tăng cũng sẽ sớm được triển khai.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1674757472
Xe tăng Leopard tại Weisskeissel, Đức (Ảnh: AP).

"Chúng tôi sẽ sử dụng chúng như một cú đấm thép để chọc thủng tuyến pḥng thủ của đối phương", Bộ trưởng Quốc pḥng Ukraine Oleksii Reznikov tuyên bố hôm 25/1.

Ông Reznikov cho biết Ukraine phải "tiếp tục chiến dịch phản công theo các hướng khác nhau để giải phóng các vùng lănh thổ bị chiếm đóng tạm thời".

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Mỹ và Đức đồng loạt công bố kế hoạch cấp xe tăng chủ lực cho Ukraine.

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 25/1 phê chuẩn viện trợ 31 xe tăng chiến đấu M1 Abrams do Mỹ sản xuất cho Ukraine. Phía Mỹ xác nhận Washington sẽ không chuyển toàn bộ 31 xe tăng cho Ukraine cùng lúc, mà cung cấp dần trong nhiều tháng. Hoạt động huấn luyện binh sĩ Ukraine vận hành xe tăng cũng sẽ sớm được triển khai.

Cùng ngày, Thủ tướng Đức Olaf Scholz chính thức công bố nước này sẽ viện trợ xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2 cho Ukraine.

Người phát ngôn của chính phủ Đức Steffen Seibert cho hay, mục tiêu ban đầu của Đức là thành lập 2 tiểu đoàn xe tăng Leopard 2 cho Ukraine. Tiểu đoàn đầu tiên gồm 14 xe tăng Leopard 2 A6 sẽ do quân đội Đức cung cấp từ kho dự trữ vũ khí của Đức, phần c̣n lại do các nước châu Âu khác viện trợ. Ngoài ra, quân đội Đức cũng sẽ ngay lập tức hỗ trợ đào tạo binh sĩ Ukraine, bảo đảm việc vận chuyển, đạn dược cũng như bảo dưỡng các xe tăng này.

Trong bài phát biểu vào tối 25/1, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết sau quyết định cấp xe tăng, phương Tây nên tiếp tục cung cấp cho Ukraine máy bay quân sự và đây là một nhiệm vụ quan trọng.

"Nên bắt đầu cung cấp tên lửa tầm xa cho Ukraine, điều quan trọng là chúng ta phải mở rộng hợp tác về pháo binh và phải đạt đến mức cung cấp máy bay cho Ukraine. Đó là một giấc mơ và cũng là nhiệm vụ. Đây là một nhiệm vụ quan trọng đối với tất cả chúng ta", ông Zelensky nói.

"Những người hùng của chúng ta tại tiền tuyến càng nhận được nhiều hỗ trợ pḥng thủ từ thế giới, th́ chiến dịch quân sự của Nga sẽ càng sớm kết thúc và đảm bảo an ninh đáng tin cậy hơn sẽ dành cho Ukraine và tất cả đối tác của chúng ta sau chiến tranh", Tổng thống Ukraine nhấn mạnh.

Theo ông Zelensky, sau khi các đối tác của Ukraine quyết định cung cấp xe tăng, vấn đề quan trọng tiếp theo là tốc độ và khối lượng. "Tốc độ đào tạo quân nhân của chúng tôi, tốc độ cung cấp xe tăng cho Ukraine, quy mô hỗ trợ xe tăng", ông Zelensky nói thêm.

Một quan chức cấp cao của chính quyền Mỹ hôm 25/1 cho biết, Ukraine đă yêu cầu Mỹ cung cấp các phương tiện bọc thép mới, đặc biệt để chuẩn bị cho các cuộc phản công của nước này.

"Họ đă yêu cầu phương tiện bọc thép mới để bảo vệ lănh thổ, chuẩn bị cho các cuộc phản công mới và tăng cường an ninh lâu dài của họ. Như chúng tôi đă làm trong suốt cuộc xung đột này, Mỹ vẫn hợp tác chặt chẽ với các đồng minh và đối tác để cung cấp cho Ukraine những ǵ họ cần", quan chức Mỹ cho biết thêm.

hongyen2000 01-26-2023 18:57

Thảm thương cho một nước nhỏ...mọi vận mang của ḿnh đều trong tay tên đầu nậu.....


All times are GMT. The time now is 20:41.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03795 seconds with 8 queries