VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Breaking News | Tin Sốt (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=40)
-   -   Trump yêu cầu hủy bỏ khoản tiền phạt 110.000 đô la do Ṭa án NY áp đặt (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1731545)

Family Guy 01-26-2023 18:39

Trump yêu cầu hủy bỏ khoản tiền phạt 110.000 đô la do Ṭa án NY áp đặt
 
1 Attachment(s)
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1674758352

(Bloomberg) - Một ṭa phúc thẩm của tiểu bang New York đang cân nhắc lời đề nghị của cựu Tổng thống Donald Trump để đảo ngược khoản tiền phạt 110.000 đô la mà ông đă bị buộc phải trả vào năm ngoái v́ đă coi thường ṭa án trong cuộc điều tra của tiểu bang đối với hoạt động kinh doanh của ông.

Một hội đồng thẩm phán ở Manhattan hôm thứ Tư đă bắt đầu xem xét các lập luận bằng văn bản do Trump và Tổng chưởng lư New York Letitia James đệ tŕnh, người đă ban hành trát đ̣i hầu ṭa mà cựu tổng thống bị cáo buộc đă coi thường. Trump lập luận rằng h́nh phạt là "quá mức và không chính đáng."

Trump đă bị coi thường vào tháng 4 và bị phạt 10.000 đô la một ngày bởi một thẩm phán, người đă kết luận rằng Trump đă không đáp ứng đúng yêu cầu về bất kỳ tài liệu công ty nào thuộc quyền sở hữu cá nhân của ông ấy. Trump đă nói rằng không có tài liệu nào như vậy, nhưng thẩm phán phán quyết rằng ông đă không giải thích chi tiết về cuộc t́m kiếm của ḿnh hoặc cung cấp một bản khai có tuyên thệ về kết quả.

Trump “đă trả lời một cách trung thực rằng ông không sở hữu bất kỳ tài liệu công ty nào được yêu cầu với tư cách cá nhân và rằng bất kỳ tài liệu nào như vậy sẽ được lưu trữ trong các văn pḥng công ty của Tổ chức Trump,” luật sư của ông cho biết trong bản tóm tắt. “Các sự kiện tiếp theo sau đó sẽ xác nhận thực tế đó.”

James tiếp tục kiện Trump, công ty của ông và ba người con của ông v́ cáo buộc thao túng giá trị tài sản của ông trong nhiều năm để lừa các ngân hàng và công ty bảo hiểm. Vụ kiện trị giá 250 triệu đô la nhằm ngăn cản gia đ́nh Trump làm giám đốc điều hành tại bất kỳ công ty nào ở New York sẽ được đưa ra xét xử vào tháng 10. Các Trumps phủ nhận hành vi sai trái.

Ṭa án đang cân nhắc thách thức của Trump đối với khoản tiền phạt do tội khinh thường chưa đầy một tuần sau khi ông rút kháng cáo về một phán quyết khác bác bỏ đơn kiện mà ông đă đệ tŕnh chống lại James thách thức quyền điều tra của bà đối với ông. Trump cũng tự nguyện bác bỏ đơn kiện mà ông đă đệ tŕnh chống lại James lên ṭa án liên bang ở Florida.

James nói ngắn gọn rằng tiền phạt là hợp lư v́ Trump "cố t́nh không tuân theo" trong việc đáp lại trát đ̣i hầu ṭa trong cuộc điều tra kéo dài ba năm. Cô ấy cũng cho biết Trump có thể đang cố gắng "hết thời hiệu" đối với văn pḥng tổng chưởng lư, hay OAG.

"Ông. Do đó, việc Trump không tuân thủ trát đ̣i hầu ṭa được tính toán để cản trở nỗ lực của OAG trong việc thu thập bức tranh toàn cảnh về hành vi gian lận của Tổ chức Trump và vai tṛ của nhiều cá nhân trong vụ gian lận — bao gồm cả vai tṛ của ông Trump,” James nói trong bản tóm tắt của ḿnh. “Khi làm như vậy, sự khinh thường cũng cố gắng làm lu mờ cuộc điều tra về việc liệu, khi nào, bằng cách nào và bởi ai th́ thông tin phản hồi trát đ̣i hầu ṭa của OAG có thể đă bị hủy bỏ.”

Trump, người sẽ tái tranh cử tổng thống vào năm 2024, tuyên bố vụ kiện có động cơ chính trị.

Vụ án là Người dân New York kiện Trump, 2022-01812, Ṭa án Tối cao của Bộ phận Phúc thẩm Bang New York (Manhattan).


All times are GMT. The time now is 12:09.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03880 seconds with 8 queries