VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Breaking News | Tin Sốt (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=40)
-   -   Số liệu kinh tế mạnh trong bối cảnh giá xăng tăng lên lại (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1731560)

Family Guy 01-26-2023 21:11

Số liệu kinh tế mạnh trong bối cảnh giá xăng tăng lên lại
 
1 Attachment(s)
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1674767454

Theo dữ liệu mới của Bộ Thương mại, nền kinh tế Hoa Kỳ tăng trưởng 2,1% vào năm 2022 bất chấp lạm phát, lăi suất tăng và giá năng lượng cao.

Phân tích các con số: “U.S. tổng sản phẩm quốc nội (GDP) tăng 2,1% trong năm ngoái và với tốc độ hàng năm là 2,9% trong quư IV. Điều đó có nghĩa là nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ tăng trưởng gần 3% nếu tốc độ tăng trưởng trong quư IV kéo dài cả năm.”

Tin tốt cho nền kinh tế: “Các con số của ngày thứ Năm cũng được đưa ra trong bối cảnh lạm phát giảm nhanh chóng, đă giảm trong sáu tháng liên tiếp xuống c̣n 6,5% hàng năm vào tháng 12 so với mức cao 9,1% vào tháng 6 năm ngoái, thúc đẩy hiệu quả sức mua của người tiêu dùng Hoa Kỳ. Điều này đă củng cố hy vọng về một cuộc ‘hạ cánh nhẹ nhàng’ từ Cục Dự trữ Liên bang – lạm phát thấp hơn mà không có suy thoái nghiêm trọng, giết chết việc làm.”

TIN XẤU — GIÁ GAS TĂNG LẠI:

Giá xăng tăng trung b́nh khoảng 40 xu trong tháng qua.

Lư do: “Các nhà phân tích cho rằng mức tăng mới nhất, vẫn giảm đáng kể so với mức trung b́nh cao nhất của mùa hè là hơn 5 đô la một gallon, là do cả nhu cầu về dầu mỏ và các vấn đề về nhà máy lọc dầu đều tăng lên.” người giải thích đầy đủ

TẠI SAO MỘT SỐ NHÀ BÁN LẺ ĐANG TẠM CHO NGHĨ VIỆC LÀM:

Jordyn Holman của tờ New York Times viết: “Mặc dù không có ǵ lạ khi các nhà bán lẻ lớn thông báo đóng cửa hàng và cắt giảm một số công việc sau kỳ nghỉ lễ chớp nhoáng, nhưng làn sóng sa thải nhân công gần đây chủ yếu là do những thay đổi về cấu trúc khi ngành tự điều chỉnh lại sau cuộc khủng hoảng nhanh chóng. tăng trưởng từ mua sắm do đại dịch thúc đẩy. Và nó đi kèm với những lo lắng lớn hơn về t́nh trạng của nền kinh tế Hoa Kỳ và t́nh trạng sa thải của các công ty công nghệ nổi tiếng.” Người giải thích về cách 'ngành bán lẻ đang cố gắng t́m ra kích thước chính xác của nó'

Family Guy 01-26-2023 21:12

Thôi rồi... lại khổ nữa rồi, điệu này đi khắp nơi nghe họ tiếp tục chửi rũa Biden nữa đến điếc cả tai...


All times are GMT. The time now is 01:46.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03450 seconds with 8 queries