VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Breaking News | Tin Sốt (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=40)
-   -   ĐỨC GIÁO HOÀNG FRANCIS NÓI ĐỒNG TÍNH LUYẾN ÁI KHÔNG PHẢI LÀ MỘT TỘI ÁC (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1731572)

florida80 01-26-2023 21:56

ĐỨC GIÁO HOÀNG FRANCIS NÓI ĐỒNG TÍNH LUYẾN ÁI KHÔNG PHẢI LÀ MỘT TỘI ÁC
 
1 Attachment(s)
1/26

Đức Giáo hoàng Francis vừa chỉ trích các luật hình sự hóa đồng tính luyến ái là “bất công”, nói rằng Chúa yêu thương tất cả những người con của Ngài và kêu gọi các giám mục Công giáo ủng hộ luật chào đón những người LGBTQ vào nhà thờ. Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với hãng tin AP vào hôm thứ Ba, 24 tháng Giêng, Đức Giáo hoàng đã nêu rõ “đồng tính luyến ái không phải là một tội ác”. Ngài thừa nhận rằng các giám mục Công giáo ở một số nơi trên thế giới đang ủng hộ luật hình sự hóa đồng tính luyến ái hoặc phân biệt đối xử với cộng đồng LGBTQ, và chính ngài cũng từng đề cập đến vấn đề này theo nghĩa “tội lỗi”. Nhưng ngài cho rằng những thái độ đó bắt nguồn từ nền tảng văn hóa, và nói rằng các giám mục đặc biệt cần phải trải qua một quá trình thay đổi để nhận ra phẩm giá của mọi người. Những bình luận của Đức Giáo hoàng Francis là lời chỉ trích đầu tiên của một giáo hoàng đối với những luật này, nhưng chúng lại nhất quán với cách tiếp cận chung của ngài đối với cộng đồng LGBTQ và niềm tin rằng Giáo hội Công giáo nên chào đón tất cả mọi người và không phân biệt đối xử. Theo The Human Dignity Trust, khoảng 67 quốc gia hoặc khu vực tài phán trên toàn thế giới đang hình sự hóa hoạt động tình dục đồng giới tự nguyện, 11 trong số đó đang áp dụng án tử hình. The Human Dignity Trust là tổ chức đang hoạt động để chấm dứt những luật này.


All times are GMT. The time now is 01:42.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03722 seconds with 8 queries