VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Mỹ: Đánh hội đồng tài xế, 5 cựu cảnh sát bị truy tố tội giết người (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1731723)

june04 01-27-2023 03:07

Mỹ: Đánh hội đồng tài xế, 5 cựu cảnh sát bị truy tố tội giết người
 
1 Attachment(s)
Trước đó, vào ngày 7-1, Tyre Nichols, 29 tuổi, bị bắt giữ với cáo buộc lái xe nguy hiểm. Ba ngày sau đó, người này qua đời.

Ngoài giết người, 5 cựu cảnh sát nêu trên c̣n đối mặt với các cáo buộc liên quan đến tấn công, bắt cóc và lạm quyền. Gia đ́nh Nichols cho biết nạn nhân bị đánh đập dă man.

Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi "biểu t́nh ôn ḥa" giữa lúc giới chức chuẩn bị công bố h́nh ảnh, video liên quan đến vụ việc vào tối 27-1 (giờ địa phương).

"Đây không chỉ là kiểu hành xử thiếu chuyên nghiệp. Đây là kiểu hành xử thiếu nhân tính đối với một cá nhân" – Cảnh sát trưởng CJ Davis nói.

Năm cựu cảnh sát nêu trên gia nhập Sở Cảnh sát Memphis trong 6 năm qua. Tất cả đă bị sa thải vào tuần rồi sau khi một cuộc điều tra phát hiện họ "chịu trách nhiệm trực tiếp" về hành động bạo lực nhằm vào ông Nichols.

Tadarrius Bean, Demetrius Haley, Desmond Mills Jr, Emmitt Martin III và Justin Smith đang bị giam giữ.

Trong cuộc họp báo ngày 26-1, các luật sư của 2 trong số 5 cựu cảnh sát này cho biết thân chủ của họ dự kiến kháng cáo.

Nichols bị 5 người trên yêu cầu dừng xe khi đang trên đường trở về nhà sau khi chụp ảnh hoàng hôn tại một công viên địa phương, luật sư của gia đ́nh Nichols cho biết.

Luật này cho cho biết thêm video ghi lại vụ việc cho thấy Nichols bị xịt hơi cay, chích điện, khống chế và đá.

Theo giới chức TP Memphis, 5 cựu cảnh sát kể trên dừng xe Nichols v́ hành vi lái xe nguy hiểm và 2 "đợt đụng độ" đă xảy ra. Lần thứ nhất là khi nhóm cảnh sát này tiếp cận xe và Nichols cố gắng bỏ chạy. Lần thứ hai là khi nhóm cảnh sát này nỗ lực bắt giữ Nichols.

Nichols sau đó nói rằng anh khó thở và được đưa đến bệnh viện, nơi anh bị xếp vào nhóm có "t́nh trạng nguy kịch".

Giới chức TP Memphis cho biết Nichols đă "không qua khỏi" vào ngày 10-1, nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết. Nguyên nhân chính thức của cái chết vẫn chưa được công bố.

NguoiTânĐinh 01-27-2023 13:45

5 thằng cảnh sát này mà da trắng hết th́ mới "vui" chứ lị....


All times are GMT. The time now is 19:02.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03086 seconds with 8 queries