VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Auto News |Tin Ô Tô (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=157)
-   -   Hăng xe Trung Quốc mua lại nhà máy của Ford tại Đức, nuôi tham vọng toàn cầu hóa (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1731813)

Cupcake01 01-27-2023 05:58

Hăng xe Trung Quốc mua lại nhà máy của Ford tại Đức, nuôi tham vọng toàn cầu hóa
 
1 Attachment(s)
Nếu BYD thâu tóm thành công nhà máy Ford tại Đức, kế hoạch mở rộng thị trường của họ ra quy mô toàn cầu sẽ bước lên một tầm cao mới.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1674799115
Ford đang t́m cách bán đứt nhà máy Saarlouis khi mẫu xe lắp ráp tại đây là Focus bị khai tử và hăng không muốn tốn tiền của thay mới dây chuyền phục vụ xe khác - Ảnh: WSJ

Theo Wall Street Journal, Ford đang đàm phán với BYD để bán lại nhà máy lắp ráp xe tại Đức của ḿnh cho hăng xe điện hóa Trung Quốc.

Một số lănh đạo cấp cao của Ford Đức sẽ tới Trung Quốc trong tuần tới để đàm phán trực tiếp với BYD quanh việc bán lại nhà máy Saarlouis sẽ bị hăng đóng cửa từ 2025. Đây là cơ sở lắp ráp Ford Focus hiện tại của hăng và ḍng tên này, như ta đă biết, sẽ sớm bị khai tử trên quy mô toàn cầu.

Ngoài BYD, Ford cũng có thể bán lại cơ sở cho các bên thứ 3 khác như hăng cung ứng Magna International của Canada.

Ford trong thời gian qua đă đẩy nhanh tiến độ điện hóa đội h́nh dẫn tới việc các mẫu xe chạy động cơ của họ lần lượt bị khai tử, các nhà máy cũ lắp ráp chúng cũng không c̣n được trọng dụng. Ở chiều ngược lại, các hăng xe Trung Quốc sẵn sàng thâu tóm các cơ sở lắp ráp xe trên quốc tế để mở rộng địa bàn hoạt động ra rộng nhất có thể.

Châu Âu - khu vực có khách hàng chuộng xe điện và nền tảng cơ sở hạ tầng cũng thay đổi khá nhanh để thích ứng với xe điện - là một "miền đất hứa" phù hợp để BYD nhắm tới.

BYD ở thời điểm hiện tại là hăng xe điện hóa lớn nhất thế giới. Doanh số xe thuần điện (BEV) của họ thấp hơn Tesla, nhưng nếu gộp cả xe hybrid sạc điện (PHEV), hăng xe Trung Quốc vượt xa đối thủ tới từ Mỹ. Khoảng cách giữa hai bên hứa hẹn sẽ c̣n lớn hơn từ 2023 trở đi khi BYD có tốc độ tăng trưởng cực nhanh. Trong năm 2022, hăng bán ra tổng cộng 1,86 triệu xe - con số cao gấp 3 lần chỉ một năm trước đó.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 00:32.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03768 seconds with 8 queries