VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   5 loại gia vị người viêm khớp nên ăn (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1731849)

TinNhanh247 01-27-2023 07:23

5 loại gia vị người viêm khớp nên ăn
 
1 Attachment(s)
Trà, gừng hay tỏi là những thảo mộc và gia vị chống viêm, giúp bệnh nhân viêm khớp kiểm soát được bệnh.

Dưới đây là 5 loại thảo mộc và gia vị mà bệnh nhân viêm khớp nên ăn.

Gừng


Gingerol là một hợp chất trong gừng có đặc tính chống viêm. Các yếu tố khác trong gừng đă được t́m thấy giúp giảm tác động của các tế bào có thể làm tăng viêm, theo phân tích được công bố trên số ra tháng 7.2015 của tạp chí Nghiên cứu Liệu pháp thực vật.

Nghệ

Các nghiên cứu trên động vật đă chỉ ra rằng các loại tinh dầu từ củ nghệ có đặc tính kháng viêm. Trong một đánh giá được công bố vào năm 2013 trên tạp chí AAPS về curcumin, hoạt chất mang đến màu vàng của nghệ có khả năng kháng khuẩn và thuộc tính chống ung thư, cũng như đặc tính chống viêm giúp ích cho bệnh viêm khớp dạng thấp.

Trà xanh

Trà xanh có chứa polyphenol, hỗ trợ trong việc giảm viêm và bảo vệ các khớp xương, theo một nghiên cứu được công bố trong tháng 12 năm 2014 trên tạp chí Nghiên cứu và điều trị viêm khớp. Bằng chứng từ các nghiên cứu trên động vật cho thấy chất polyphenol, rất giàu chất chống oxy hóa, có thể làm giảm phản ứng miễn dịch vốn rất quan trọng v́ viêm khớp dạng thấp là một bệnh trong đó hệ miễn dịch tấn công các khớp, gây đau và sưng.

Quế

Ở Trung Quốc và Ấn Độ, vỏ quế được sử dụng trong các loại trà thảo mộc. Quế có một số thuộc tính chống viêm rất hữu ích cho các cơn đau nhức, đặc biệt là viêm khớp vào thời tiết lạnh. Các nhà nghiên cứu đă phát hiện một phân tích về chất phytochemical trong quế giúp giảm viêm. Phát hiện này được công bố trên tạp chí Thực phẩm chức năng tháng 3 năm 2015.

Tỏi

Tỏi tươi có thể làm cho bất kỳ món ăn nào thêm hương vị và có thể giúp giảm đau viêm khớp dạng thấp. Một nghiên cứu năm 2013 ghi nhận tỏi có tác dụng chống viêm v́ nó ức chế sản xuất các chất gây viêm gọi là cytokine.


All times are GMT. The time now is 15:10.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03746 seconds with 8 queries