VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   5 cảnh sát Mỹ bị buộc tội giết người sau khi đánh hội đồng người đàn ông da màu (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1731854)

TinNhanh247 01-27-2023 07:28

5 cảnh sát Mỹ bị buộc tội giết người sau khi đánh hội đồng người đàn ông da màu
 
1 Attachment(s)
5 cựu sĩ quan cảnh sát Mỹ bị buộc tội giết người cấp độ 2 cũng như có hành vi sai phạm trong công vụ, bắt cóc nghiêm trọng và tội tấn công nghiêm trọng sau khi đánh đập dă man một người đàn ông da màu khiến người này tử vong.

Hăng tin Reuters ngày 26-1 cho biết 5 cựu sĩ quan cảnh sát TP Memphis, bang Tennessee (Mỹ) đă bị truy tố tội giết người cấp độ 2 liên quan cái chết của một người đàn ông da màu tên Tyre Nichols.

Theo Reuters, Nichols (29 tuổi) đă bị 5 cảnh sát trên bắt dừng xe vào ngày 7-1 v́ cáo buộc lái xe cẩu thả.

Nichols sau đó đă bị 5 cảnh sát đánh hội đồng liên tục trong 3 phút. Các luật sư của gia đ́nh Nichols là ông Ben Crump và ông Antonio Romanucci cho biết cảnh sát đă hành hung thân chủ họ “đến mức không thể nhận dạng được”.

Nichols được chở đến bệnh viện trong t́nh trạng nguy kịch và qua đời 3 ngày sau đó vào ngày 10-1.


Cha dượng Tire Nichols - ông Rodney Wells (giữa) đứng cạnh di ảnh của Nichols trong bệnh viện vào ngày 14-1. Ảnh: AP

5 cảnh sát, cũng là người da màu, đă bị sa thải sau khi một cuộc điều tra nội bộ của cảnh sát cho thấy họ đă “vi phạm nhiều quy định của sở cảnh sát Memphis (MPD), bao gồm sử dụng vũ lực quá mức”.

“Những cảnh sát này phải chịu trách nhiệm trực tiếp cho hành vi bạo lực thể chất đối với Nichols. Đây không chỉ là một vi phạm đối với quy định của MPD mà c̣n là một hành vi vi phạm cơ bản đối với nhân loại, đối với một cá nhân khác. Vụ việc này thật tàn ác, liều lĩnh và vô nhân đạo” - Cảnh sát trưởng TP Memphis - ông Cerelyn Davis cho biết.

Ngoài tội giết người, tất cả 5 cảnh sát - bao gồm Tadarrius Bean, Demetrius Haley, Emmitt Martin III, Desmond Mills Jr., và Justin Smith - đều bị buộc tội có hành vi sai phạm trong công vụ, bắt cóc nghiêm trọng, và tội tấn công nghiêm trọng.

“Chúng tôi mong rằng việc 5 sĩ quan này đang phải chịu trách nhiệm h́nh sự trước chính quyền Memphis v́ những hành động chết người và tàn bạo của họ sẽ cho chúng tôi hy vọng để tiếp tục thúc đẩy công lư cho Nichols” - luật sư gia đ́nh nạn nhân cho biết.


5 cảnh sát - bao gồm Tadarrius Bean, Demetrius Haley, Emmitt Martin III, Desmond Mills Jr., và Justin Smith - đều bị buộc tội giết người cấp độ 2. Ảnh: REUTERS

MPD cho biết họ sẽ công bố đoạn video quay lại toàn bộ vụ hành hung vào khoảng 6 giờ chiều ngày 27-1. “Tôi nghĩ rằng mọi người sẽ thấy phẫn nộ trước hành vi coi thường các quyền cơ bản của con người” - Cảnh sát trưởng Davis nói.

Cả 2 luật sư gia đ́nh Nichols cho biết họ đă "tận mắt chứng kiến sự ghê tởm khi Nichols đă mất mạng dưới tay 5 cảnh sát Memphis" sau khi xem xong đoạn video.

Các luật sư nói thêm rằng vụ việc trên “chỉ ra sự cần thiết phải thay đổi và cải cách để đảm bảo chấm dứt những hành vi bạo lực này” trong khi những cảnh sát đang làm nhiệm vụ.


Bà RowVaugn Wells - mẹ Tyre Nichols - khóc khi được cha dượng của Nichols an ủi trong một cuộc họp báo ở TP Memphis, bang Tennessee, hôm 23-1. Ảnh: AP

Cùng ngày, Tổng thống Mỹ Joe Biden đă kêu gọi các cuộc biểu t́nh phản đối cái chết của Nichols diễn ra trong ḥa b́nh.

“Sự phẫn nộ là điều có thể hiểu được, nhưng bạo lực không bao giờ được chấp nhận. Cái chết của Nichols là một lời nhắc nhở đau đớn rằng chúng ta phải làm nhiều hơn nữa để đảm bảo hệ thống tư pháp h́nh sự của chúng ta thực hiện đúng lời hứa về công lư công bằng và khách quan, đối xử b́nh đẳng và nhân phẩm cho mọi người” - Tổng thống Biden nhấn mạnh.

Sự bất công về chủng tộc và sự tàn bạo của cảnh sát đă trở thành tâm điểm chú ư ở Mỹ kể từ cái chết của George Floyd vào năm 2020, một người đàn ông da màu 46 tuổi bị một cảnh sát da trắng sát hại trong vụ bắt giữ sau khi bị cáo buộc chuyển một tờ tiền giả 20 USD ở TP Minneapolis (bang Minnesota).

NguoiTânĐinh 01-28-2023 13:04

Cũng "may" là tụi đẻn đó đụ..c nhau.....


All times are GMT. The time now is 16:16.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04482 seconds with 8 queries