VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   4 cây cảnh chiêu tài, hút lộc, để trong nhà thì bạc vàng đầy kho, sức khỏe dồi dào (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1731865)

TinNhanh247 01-27-2023 07:43

4 cây cảnh chiêu tài, hút lộc, để trong nhà thì bạc vàng đầy kho, sức khỏe dồi dào
 
1 Attachment(s)
Những cây cảnh này không chỉ mang ý nghĩa tốt đẹp trong phong thủy mà còn có tác dụng tốt cho sức khỏe.

Thời nay, ngày càng nhiều người trồng các loại cây cảnh trong nhà để làm đẹp không gian sống, lại cầu tài lộc,sức khoẻvề cho gia đình

1. Cây cảnh: Kim ngân lượng

Kim ngân lượnglà cây quả đỏ rực được ưa chuộng bày trong dịp Tết Nguyên đán. Cái tên của cây cảnh này đã đủ nói lên được ý nghĩa tốt của cây trong phong thủy. Trồng cây Kim ngân lượng giúp chủ nhà có cuộc sống sung túc, tiền bạc nhiều không phải nghĩ.


Ảnh minh họa.

Cây kim ngân lượng có hình dáng phóng khoáng, thẳng tắp, cành lá dài, xanh mướt, quả đỏ treo dưới kẽ lá. Loại quả này để lâu, có thể kéo dài vài tháng mà không bị rụng.

Đây là cây cảnh "trấn nhà" được ưa thích bày ở phòng khách. Cây cảnh này cũng có sức sống bền bỉ, dễ chăm sóc, chịu được lạnh và ẩm, không bệnh tật.

2. Cây cảnh: Thiết mộc lan

Thiết mộc lan còn được gọi là cây phất dụ thơm, cây phát tài. Đây là cây cảnh có hình dáng cao, thẳng, lá gọn gàng, mọc hướng lên trên, bản lá rộng, màu xanh bóng.

Theo phong thủy, cây phát dụ thơm ý chỉ sự giàu sang, đem lại phúc lộc cho gia chủ. Khi chọn mua thiết mộc lan, người mua sẽ dựa vào ý nghĩa của số cành hoặc chậu.


Cụ thể: 2 cành thể hiện sự may mắn trong chuyện tình cảm; 3 cành tượng trưng cho cuộc sống bình an, ấm áp, 5 cảnh tượng trưng cho sức khỏe dồi dào; 8 cành đại diện cho sự thành đạt trong sự nghiệp và 9 cành là tiền – tài – phúc - lộc -thọ…

Loại ấy này tỏa ra mùi thơm sảng khoái, có thể giúp xua đuổi muỗi. Cây này có thể bổ sung sinh khí, khí huyết, mang ý nghĩa sự trường thọ, giàu có.

3. Cây cảnh: Phật thủ

Quả phật thủ có hương thơm thanh thoát, có thể dùng làm thuốc. Theo quan niệm phong thủy, cây cảnh phật thủ này có thể trừ tà, mời gọi may mắn, điềm lành cho gia chủ.


Chính vì có hương thơm đặc biệt, dài lâu cùng với ý nghĩa tâm linh nên phật thủ thường được trưng lên bàn thờ với mong muốn tổ tiên, Thần Phật phù hộ cho gia chủ. Hoa phật thủ khi nở ra có mùi thơm, nở thành từng chùm rất dễ chịu, có tác dụng thử mùi, thanh khiết phòng rất tốt.

4. Cây cảnh: Hồng đá

Cây cảnh hồng đá có giá trị làm cảnh rất cao kể cả khi chúng chỉ có lá, ra hoa hoặc ra quả. Cây hồng đá có hình dáng đẹp, quả thơm vàng ngụ ý tài lộc, vàng bạc sẽ đến đầy nhà. Đây là loại cây nhà giàu rất thích trồng.

Cây cảnh hồng đá có ý nghĩa là nhiều con cái, nhiều phúc lộc, trường thọ và phú quý, có tác dụng phong thủy tụ tài, thu hút tài lộc, làm ăn phát đạt.


Ngoài ra, hồng đá cũng có tác dụng dược lý. Rễ và cành của nó có thể thanh nhiệt, hoạt huyết, tiêu ứ, có tác dụng chữa bệnh xơ gan.


All times are GMT. The time now is 17:33.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04129 seconds with 8 queries