VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Vụ xả súng ở nông trại nấm California: Cả 5 nạn nhân chết đều là người Trung Quốc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1731878)

PinaColada 01-27-2023 08:48

Vụ xả súng ở nông trại nấm California: Cả 5 nạn nhân chết đều là người Trung Quốc
 
1 Attachment(s)
5 nạn nhân vụ xả súng ở nông trại nấm California là người Trung Quốc. 5 người thiệt mạng trong vụ xả súng tại hai nông trại ở California hôm 23/1 là công dân Trung Quốc, theo Tổng lănh sự quán Trung Quốc tại San Francisco (Mỹ).

Người dân tưởng niệm nạn nhân vụ xả súng. Ảnh: Reuters.
Người phát ngôn của Tổng lănh sự quán Trung Quốc hôm 26/1 cho
biết có 5 công dân nước này nằm trong số nạn nhân liên quan vụ xả súng ở Half Moon Bay, Bloomberg dẫn thông tin trên trang web của Tổng lănh sự quán Trung Quốc tại San Francisco.

Tổng lănh sự quán Trung Quốc cũng bày tỏ sự bàng hoàng và lấy làm tiếc trước vụ xả súng nghiêm trọng này.

“Chúng tôi lên án mạnh mẽ vụ bạo lực súng đạn này, đồng thời xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân và gia đ́nh của họ”, theo tuyên bố mới.

“Chúng tôi đang liên lạc với các bộ phận liên quan của Mỹ để theo dơi tiến tŕnh điều tra vụ việc. Đồng thời, chúng tôi đă liên hệ với gia đ́nh của hầu hết nạn nhân và sẽ cố gắng để hỗ trợ”, Tổng lănh sự quán Trung Quốc cho biết.

7 người chết và một người khác đă bị thương trong vụ xả súng tại hai trang trại ở Half Moon Bay, thuộc hạt San Mateo.

“Dựa trên thông tin thu được cho đến nay, đây dường như là hành động bạo lực tại nơi làm việc”, chính quyền hạt San Mateo cho biết trong tuyên bố hôm 24/1.

Nghi phạm Chunli Zhao (66 tuổi) đang bị giam giữ.

Zhao cho biết ḿnh phải chịu đựng nhiều năm bị bắt nạt, đồng thời phải làm việc nhiều giờ trong trang trại. Nghi phạm cũng nói rằng ḿnh mắc một số loại bệnh tâm thần và đầu óc không minh mẫn vào ngày xảy ra vụ xả súng.

Vụ việc xảy ra chỉ khoảng hai ngày sau khi 11 người thiệt mạng trong vụ xả súng hàng loạt khác gần địa điểm tổ chức lễ Tết Nguyên đán thuộc thành phố Monterey Park, California.

Tại buổi lễ đón Tết Nguyên đán ở Nhà Trắng, Tổng thống Joe Biden đă đề cập đến các vụ xả súng ở California và bày tỏ ḷng tiếc thương đối với nạn nhân.

“Những lời cầu nguyện của chúng tôi hướng về người dân Monterey Park và Half Moon Bay sau một loạt vụ bạo lực súng đạn khác ở Mỹ”, ông Biden cho hay.

Tổng thống Biden cũng nói về cuộc tṛ chuyện của ông với Brandon Tsay, người hùng đă đánh trả và tước vũ khí của nghi phạm xả súng ở Monterey Park.

“Brandon nói rằng anh ấy nghĩ ḿnh sẽ chết, nhưng sau đó anh ấy nghĩ về những người ở bên trong”, ông Biden nói. “Tôi nghĩ đôi khi chúng ta đánh giá thấp những hành động dũng cảm đáng kinh ngạc”.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 15:35.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03265 seconds with 8 queries