VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   5 cảnh sát Mỹ đánh chết người da màu bị truy tố (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1731907)

goodidea 01-27-2023 13:11

5 cảnh sát Mỹ đánh chết người da màu bị truy tố
 
1 Attachment(s)
Giới chức Mỹ truy tố 5 cảnh sát đánh chết một người đàn ông da màu ở bang Tennessee, sau khi chặn người này v́ vi phạm giao thông.

Tyre Nichols, 29 tuổi, bị cảnh sát chặn lại hôm 7/1 v́ "lái xe liều lĩnh", theo hồ sơ của cảnh sát thành phố Memphis. Sau cuộc rượt đuổi, "cảnh sát hành hung anh ấy đến mức không thể nhận dạng được", hai luật sư của gia đ́nh nạn nhân là Ben Crump và Antonio Romanucci cho biết trong một tuyên bố.

Nichols được đưa đến bệnh viện trong t́nh trạng nguy kịch và qua đời ngày 10/1.

Năm cảnh sát liên quan sự việc, cũng là người da màu, bị sa thải sau khi cuộc điều tra nội bộ cho thấy họ đă "vi phạm nhiều chính sách, trong đó có sử dụng vũ lực quá mức".

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1674825094
5 cảnh sát bị truy tố trong vụ đánh chết người đàn ông da màu ở thành phố Memphis, bang Tennessee, Mỹ đầu tháng này. Ảnh: Cảnh sát Memphis.

"Những cảnh sát này chịu trách nhiệm trực tiếp về việc ngược đăi thể chất Nichols. Đây không chỉ là thất bại về nghiệp vụ, mà c̣n là thất bại về nhân tính. Sự việc này thật tàn nhẫn, khinh suất và vô nhân đạo", cảnh sát trưởng Memphis, Cerelyn Davis, cho biết hôm 25/1.

Năm cảnh sát này cũng bị buộc tội tấn công và bắt cóc. Tất cả hiện bị giam chờ ngày xét xử.

David Rausch, giám đốc Cục Điều tra Tennessee, mô tả sự việc là "hoàn toàn kinh hoàng" và "sai trái, tội ác".

Sự bất công về chủng tộc và bạo lực của cảnh sát ở Mỹ được chú ư mạnh mẽ hơn sau cái chết của George Floyd năm 2020. Người đàn ông da màu 46 tuổi tử vong sau khi bị một cảnh sát da trắng gh́ cổ thời gian dài.

"Chúng tôi có thể nêu tên tất cả nạn nhân của bạo lực cảnh sát, nhưng không thể nêu tên một đạo luật đă được thông qua để giải quyết vấn đề đó", Derrick Johnson, lănh đạo một nhóm dân quyền, cho biết.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 05:41.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02977 seconds with 8 queries