VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Nga cảnh báo Mỹ, NATO về "cuộc xung đột tàn khốc" (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1731938)

vuitoichat 01-27-2023 14:24

Nga cảnh báo Mỹ, NATO về "cuộc xung đột tàn khốc"
 
1 Attachment(s)
Theo nhà ngoại giao Nga, các quyết định mới nhất của phương Tây về việc cung cấp vũ khí mới cho Ukraine chỉ khiến họ "lún sâu hơn vào cuộc đối đầu vũ trang với quân đội Nga", khiến quan chức Nga cảnh báo các động thái của Mỹ đă đặt châu Âu và cả thế giới bên bờ vực của một cuộc xung đột tàn khốc.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1674829380
Xe tăng chiến đấu chủ lực M1 Abrams do Mỹ sản xuất (Ảnh: Global Look Press).

"Các nhà lănh đạo của Mỹ và các thành viên NATO đă tiến gần đến lằn ranh đỏ", Maksim Buyakevich, Phó đặc phái viên Nga tại Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE), cảnh báo hôm 26/1, đề cập đến kế hoạch của Mỹ và các nước phương Tây khi gửi hàng chục xe tăng chiến đấu hiện đại cho Ukraine.

Ông Buyakevich cáo buộc Washington và các đồng minh "cố t́nh leo thang căng thẳng quân sự" ở Ukraine và kích động Kiev "hành động quân sự chống lại Nga".

"Đây là con đường thẳng dẫn đến một cuộc xung đột toàn diện ở châu Âu, mà tất cả những người sống trên lục địa của chúng ta chắc chắn sẽ thua cuộc", nhà ngoại giao Nga cảnh báo. Ông Buyakevich cho rằng Mỹ và Anh cũng sẽ khó có thể "ngồi ngoài cuộc".

Theo nhà ngoại giao Nga, các quyết định mới nhất của phương Tây về việc cung cấp vũ khí mới cho Ukraine chỉ khiến họ "lún sâu hơn vào cuộc đối đầu vũ trang với quân đội Nga". Ông Buyakevich cảnh báo, những quyết định này có thể dẫn đến leo thang căng thẳng và chiến tranh khốc liệt hơn, khiến nhiều dân thường thiệt mạng hơn và dẫn đến sự hủy diệt khốc liệt hơn.

Ông Buyakevich cáo buộc "tập thể phương Tây" biến Ukraine thành "công cụ để thực hiện các kế hoạch địa chính trị của họ", đồng thời nói thêm rằng xung đột đang diễn ra giữa Moscow và Kiev là kết quả của cuộc đảo chính Maidan năm 2014 do phương Tây hậu thuẫn.

Ông Buyakevich cũng đổ lỗi cho Mỹ và "tham vọng thống trị toàn cầu từ lâu" của nước này đă gây ra cuộc khủng hoảng an ninh châu Âu hiện nay.

Những b́nh luận trên được đưa ra trong bối cảnh Ukraine hối thúc các đồng minh phương Tây đẩy nhanh tốc độ viện trợ những khí tài như xe tăng, máy bay chiến đấu, tên lửa tầm xa, hệ thống pḥng không hiện đại.

Hôm 25/1, Mỹ thông báo sẽ cấp 31 xe tăng chiến đấu chủ lực M1 Abrams, trong khi Đức viện trợ 14 xe tăng Leopard 2 cho Ukraine. Sau tín hiệu từ Washington và Berlin, các nước như Ba Lan, Na Uy, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha cũng tuyên bố sẵn sàng chuyển xe tăng hạng nặng cho Kiev. Mục tiêu ban đầu của Đức là cùng với các đồng minh để giúp Ukraine h́nh thành 2 tiểu đoàn tăng.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nhấn mạnh, quân đội nước này cần những khí tài hiện đại để đối phó, ngăn chặn các cuộc tập kích quy mô lớn của Nga. Kiev dự đoán, Moscow chuẩn bị thực hiện một đợt tập kích quy mô lớn vào mùa xuân này.

Nga đang dồn lực lượng, tăng cường các cuộc tấn công nhằm giành kiểm soát hoàn toàn tỉnh Donetsk, tiến tới kiểm soát toàn miền Đông Ukraine. Moscow chỉ trích việc phương Tây tiếp tục "bơm" vũ khí cho Ukraine là bằng chứng cho thấy những nước này đang ngày càng can dự trực tiếp vào cuộc xung đột. Giới chức Nga cảnh báo lực lượng quân sự nước này sẽ bắn cháy bất kỳ xe tăng nào của phương Tây ở Ukraine.


All times are GMT. The time now is 13:20.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03435 seconds with 8 queries