VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Chỉ cần đạn của T-55 cũng đủ xuyên thủng tăng Abrams (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1731977)

Cupcake01 01-27-2023 15:10

Chỉ cần đạn của T-55 cũng đủ xuyên thủng tăng Abrams
 
1 Attachment(s)
Theo chuyên gia Sergey Suvorov, với hàng loạt điểm yếu, chỉ cần đạn của tăng T-55 cũng đủ sức đánh bại xe Abrams Mỹ chuyển cho Ukraine.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1674832220

Hăng thông tấn TASS hôm 26/1 dẫn nhận định của chuyên gia thiết giáp Nga, Đại tá đă nghỉ hưu Sergey Suvorov cho biết, xe tăng M1 Abrams hầu như không thể sửa chữa trong điều kiện thực chiến và không phù hợp cho những chiến dịch tại các vùng lănh thổ nhiều bụi tại Ukraine. Điểm yếu của cỗ tăng này đă bị bộc lộ qua cuộc chiến ở Iraq.

"Thực tế chiến đấu ở Iraq đă cho thấy chúng dễ bị lửa thiêu rụi. Tháp pháo của Abrams từng bị đạn 100mm của xe tăng T-55 xuyên thủng. Có cả những bằng chứng cho thấy tăng Abrams từng bị tấn công bởi súng tự động của cả xe chiến đấu bộ binh BMP-2 của chúng tôi. Chính v́ vậy, tăng Abrams không có cơ hội thắng khi đấu tay đôi với xe tăng hiện đại của Nga.

Nếu một chiếc Abrams xuất hiện từ xa, đội tăng T-72 hoặc T-90 sẽ phóng tên lửa chống tăng và chúng tôi có thể nói rằng Abrams thậm chí không có cơ hội để bắn một phát nào bởi tầm bắn của nó không cho phép nó thực hiện điều đó", vị chuyên gia nói.

Ông Sergey Suvorov cho biết thêm, cùng với loạt điểm yếu nói trên, để có thể hoạt động trơn tru, cỗ tăng này cần nhiên liệu máy bay phản lực sạch. Abrams c̣n gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng trong quá tŕnh vận hành, đặc biệt là việc chúng không thể sửa chữa được trong điều kiện thực tế chiến đấu.

"Nếu xuất hiện bất kỳ hỏng hóc nào trong nguồn điện, chúng phải được lấy ra khỏi xe tăng và đưa tới cho những chuyên gia giàu kinh nghiệm sửa chữa, ngắt kết nối với hộp số và chỉ kết nối trở lại sau khi đă sửa chữa xong", ông Suvorov cho hay.

Cùng với đó, hệ thống nạp khí của Abrams cũng là một khiếm khuyết của chúng. "M1 Abrams được thiết kế với hệ thống lọc khí hoạt động tương tự thiết bị trên các xe cơ giới: Nếu bị tắc, nó sẽ cần được lấy ra ngoài và làm sạch. Trong khi tất cả xe tăng của Nga được trang bị thiết bị gom bụi lốc xoáy, vốn là những thiết bị khá thông minh.

Bộ lọc của Abrams chỉ hoạt động tốt trong 15 phút với điều kiện địa h́nh nhiều bụi trong suốt chiến dịch Iraq. Đây là một trở ngại lớn trong việc triển khai Abrams tại Ukraine. Mặc dù vậy, cỗ tăng này vẫn có thể vận hành trong mùa đông nhưng vào mùa hè, ở Ukraine khá bụi", Đại tá Suvorov nói.

Tuy nhiên, vị chuyên gia Nga cũng thừa nhận rằng hiệu quả thực sự của Abrams c̣n phụ thuộc vào kỹ năng chỉ huy, vận hành và chiến đấu của kíp lái Ukraine.

Hôm 25/1, Tổng thống Joe Biden thông báo Mỹ sẽ chuyển 31 xe tăng chiến đấu M1 Abrams cho Ukraine. Trước đó Đức, Ba Lan và Anh tuyên bố sẽ cung cấp xe tăng Leopard 2 và Challenger 2 cho Kiev.

VietBF @ Sưu tầm

vo lam 01-27-2023 23:01

Vậy th́ bọn mày sợ đéo ǵ mà cứ mồm mép ngăn cản Nato gữi tăng qua Ukraine cho mệt vậy hả chiên da Sergey Suvorov

Cubeo 01-28-2023 04:51

:animated-laughing-iXàm


All times are GMT. The time now is 06:52.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03778 seconds with 8 queries